Diễn viên châu Á đầu tiên được trao giải thưởng SAG

Thứ Ba, 13/04/2021, 15:21
Tại lễ trao giải thưởng thường niên lần thứ 27 của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ (SAG), được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 4-4 vừa qua, diễn viên Hàn Quốc Yun Yuh-jung, 73 tuổi, đã được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong thể loại phim điện ảnh, trở thành diễn viên châu Á đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này.

Cụ thể, diễn viên Y. Yuh-jung được trao giải với phần thể hiện vai bà mẹ vợ của nam diễn viên chính trong phim “Minari” (tựa tiếng Việt: Khát vọng đổi đời), được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim Sundance ở Mỹ dạo đầu năm 2020. Trong hơn nửa thế kỷ kể từ năm 1967 đến nay, nữ diễn viên Y. Yuh-jung đã đóng gần 130 bộ phim bao gồm cả điện ảnh lẫn truyền hình, được trao nhiều giải thưởng cao quý của Hàn Quốc, Anh, Mỹ… được công chúng ngưỡng mộ tôn vinh bằng biệt danh “Meryl Streep của Hàn Quốc”.

Về đời tư, bà Y. Yuh-jung có chồng là ca sĩ, họa sĩ, nhà văn và nhân vật truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Jo Young-nam. Còn người em gái trong gia đình duy nhất có 2 chị em của bà là Youn Yeo-soon, từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn đa quốc gia LG, cũng là tập đoàn công nghiệp (chaebol) lớn thứ 4 ở Hàn Quốc có tổng doanh thu thường niên vào khoảng 147,2 tỉ USD.

Q.Long (Theo UPI)
.
.