Diễn viên điện ảnh nổi tiếng bị phong tỏa tài khoản

Thứ Bảy, 19/06/2021, 09:42
Trên website của Cơ quan Thuế Liên bang Nga (FNS) vừa đăng tải thông tin, cho biết tài khoản ngân hàng của công dân Steven Seagal đã tạm thời bị phong tỏa, do đương sự không khai báo đúng thời hạn về mức thuế phải đóng tương ứng với năm tài khóa 2020.

Nguyên nhân vào đầu tháng 3-2020, nam diễn viên S. Seagal đã mua một ngôi nhà bề thế ở làng Usovo, thuộc quận Odintsovsky ngoại vi thủ đô Moscow với giá 100 triệu rúp (RUB), tương đương khoảng 1,395 triệu USD nhưng đến tháng 3-2021 vẫn chưa thấy chủ nhân khai báo nộp thuế về bất động sản này theo đúng thời hạn quy định. Do vậy FSN buộc phải áp dụng biện pháp cuối cùng là phong tỏa toàn bộ các tài khoản ngân hàng đứng tên S. Seagal, khiến chủ nhân cũng như người được ủy nhiệm không được phép thực hiện bất kỳ một giao dịch nào. Tài khoản chỉ được giải tỏa một khi đương sự đã thực hiện đầy đủ các khoản thuế cần phải đóng theo luật định.

Nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Mỹ Steven Seagan, 69 tuổi, trở thành công dân Liên bang Nga dạo đầu tháng 11-2016, sau khi được Tổng thống Vladimir Putin cấp hộ chiếu Nga. Ngoài quốc tịch Hoa Kỳ và Nga; S. Seagan còn có quốc tịch của Cộng hòa Serbia, sau khi trở thành huấn luyện viên dạy môn võ thuật aikido cho lực lượng đặc biệt trực thuộc Bộ Nội vụ Serbia (MUP).

K.Dung (Theo Rossiya Segodnya)
.
.