Diễn viên thủ vai Tarzan sống với “thú dữ”

Thứ Bảy, 10/04/2010, 06:20
Vừa là "Vương quốc thú hoang", vừa là "Gia đình Addams", đây là nơi cư trú cho những "con mèo lớn" của Steve Sipek, 68 tuổi, cựu diễn viên từng đóng vai chính Tarzan trong bộ phim dài tập "Tarzan" vào thập niên 70 của thế kỷ trước.

Tuy không có bất kỳ "tấm thảm đỏ" nào dẫn đến cửa nhà, nhưng khách tham quan vẫn thấy một bảng điện trước cổng với dòng chữ rõ ràng: "Người nào vượt qua địa phận này sẽ bị ăn thịt". Chiếc xe bò chầm chậm qua cổng rào, du khách bắt đầu nín thở, sự căng thẳng càng gia tăng ngay sau cái nhìn đầu tiên du khách bước đến sân nhà. Những chiếc ngà voi nhú lên từ mặt đất vây quanh một tấm mộ bia. Những bức tượng thú dữ chen với tượng bán thân lõa thể, tất cả đều bạc màu theo thời gian. Người ta cảm nhận cái không khí bừa bộn xen lẫn cảm giác "gai người". Có thể nói nơi đây vừa giống nhà mồ vừa tựa như một trại nuôi thú dữ.

Bên trong, các lối đi bằng đá biến nó thành một căn nhà lạ thường nhất. Khách tham quan đứng nhìn qua hàng rào sắt để đảm bảo tính mạng. Lạ mắt và đầy xúc cảm là cảnh một nàng hổ con tên Lepa đang nằm bú bình trong nhà bếp. Melanie, người chăm nom Lepa, cho biết: "Tôi bắt đầu chăm sóc và xem nó như con từ khi nó được 18 ngày tuổi, nặng 1,9kg".

Vừa là "Vương quốc thú hoang", vừa là "Gia đình Addams", đây là nơi cư trú cho những "con mèo lớn" của Steve Sipek, 68 tuổi, cựu diễn viên từng đóng vai chính Tarzan trong bộ phim dài tập "Tarzan" vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Sipek nói về Lepa: "Tôi thương con bé lắm, nó rất đặc biệt. Lúc nào nó cũng gặm cắn tôi, như cách thể hiện tình thương của nó với chủ. Tôi thích sự tự nhiên nên chấp nhận điều đó".

Steve Sipek và gần 100 con mãnh thú đã chung sống tại căn nhà ở Florida này gần 40 năm qua.

Con người và loài mãnh thú đáng sợ nhất hành tinh đã chung sống tại nơi đây suốt 40 năm qua, thậm chí họ còn trở thành một đại gia đình. Sipek tự hào là cha của hơn 100 con sư tử, hổ và báo suốt ngần ấy năm tại căn nhà của ông ở Loxahatchee, bang Florida, cách Palm Beach 15 dặm về phía tây.

Ông tâm sự: "Sờ tay vào gương mặt cọp, tôi thấy như chạm tay vào gương mặt Thượng Đế, và cảm nhận niềm vui sướng tuôn trào kỳ diệu. Nó gần giống với cảm xúc bạn có với người phụ nữ mình yêu thương".

Những con mãnh thú này tuy có chỗ riêng của mình nhưng luôn ăn uống, chạy nhảy và bơi  cùng Sipek, gia đình ông và các trợ lý tình nguyện. Thậm chí chúng còn ngủ chung với Sipek, như một cách để bảo vệ người chủ thân thương. Sipek tin vào giác quan thứ 6 đặc biệt nhạy cảm của mình, rằng không có con mãnh thú nào có ý định hại ông. Dường như chúng được sinh ra để vui chơi và trở thành những cận vệ trung thành nhất của gia đình ông.

Sipek quá tin vào khả năng của mình đến nỗi từng cho đứa con trai cưng duy nhất Steve Jr. của ông ở lại căn nhà đầy mãnh thú này. Khách tham quan có thể xem những bức ảnh cọp hay sư tử trưởng thành nằm ngủ chung với Steve Jr. trong giường ngủ.

Con trai Steve Jr. của Sipek ngủ chung giường với hổ và sư tử tại căn nhà ở Florida vào thập niên 70 thế kỷ trước.

Dave Salmoni, chuyên gia mãnh thú ăn thịt trên kênh truyền hình mạng Animal Planet, cho biết: "Theo tôi, chơi trò đánh đu với những mãnh thú như thế này là hết sức nguy hiểm. Những vị chủ nhân này không biết giữ khoảng cách an toàn để phòng thân. Tuy được nuôi dưỡng tại nhà nhưng bản tính của chúng chưa thể thuần hóa chỉ trong 1 hay 2 thế hệ".

Dave Salmoni quá biết sự nguy hiểm đó. Cách đây 11 năm, trong lúc đang diễn xiếc với 1 con sư tử thuần dưỡng, ông bị nó tấn công gãy nhiều xương sườn. Con sư tử định ngoạm vào cổ họng thì ông nhanh trí đưa tay ra đỡ, và lúc đó nếu ông té xuống đất thì nó sẽ xé nát ông ra. Salmoni dùng hết sức vật lộn với nó để rút cánh tay ra. Sipek tin ông có thể thoát chết (trong trường hợp bị chúng tấn công) không nhờ sức mạnh, mà bằng mối liên kết tâm linh với con thú và bằng tình thương.

Ông nhấn mạnh: "Phải, đó là tình thương. Một khi yêu thương điều gì đó, bạn không còn sợ hãi. Bạn có thể tin con thú và ngược lại. Và khi điều đó hiện hữu, người với thú có thể chung sống thoải mái. Nếu bạn cho chúng thấy bạn yêu thương chúng, chúng sẽ chấp nhận cho bạn sống chung, và chúng sẽ không còn bản năng ăn thịt người nữa".

Salmoni không đồng tình với Sipek: "Mãnh thú không thể thương ông như ông thương chúng. Ai cũng có thể hiểu chuyện này, đơn giản là vì chúng không thể suy nghĩ như con người". Nỗi khát khao sống hoang dã của Sipek bắt đầu từ thuở Sipek còn sinh sống tại xứ Croatia ngày nay. Sipek ngưỡng mộ 1 trong những siêu anh hùng đầu tiên của màn bạc, nhân vật Tarzan, do nam diễn viên Johnny Weissmuller thủ vai. Tiếng gọi của rừng hoang từ đó cứ mãi réo gọi trong Sipek, đến nỗi vai Tarzan trở thành vai diễn để đời của chàng diễn viên yêu thú hoang này...

Tận đáy lòng mình, Sipek muốn mình trở thành người như Tarzan (qua cách thể hiện của Johnny Weissmuller). Số phận đưa đẩy Sipek khi trưởng thành là một người đàn ông cường tráng, sang Mỹ, rồi 8 năm sau trở thành người hùng Tarzan mới của Hollywood, dưới cái tên Steve Hawkes. Tuy nhiên, mới đóng đến phim thứ hai, lúc đang quay phim với 1 con sư tử tên Samson thì sự cố hỏa hoạn xảy ra. Trong khi Sipek bị thiêu sống và ngất đi vì khói và lửa nóng, có ai đó cứu anh ra khỏi chỗ cháy. Đó chính là Samson!

Sipek bị phỏng đến 90% cơ thể và an dưỡng tại bệnh viện suốt 6 tháng. Cuộc giải cứu ngoạn mục của con sư tử dẫn đến một quyết định  sâu sắc. Ông xin nhận nuôi Samson, và dành trọn đời còn lại cho việc nuôi dưỡng "loài mèo lớn".

Sipek tâm sự: "Do cơ thể bị co rút, tôi biết mình sẽ không còn cơ hội quay lại đóng vai Tarzan. Có 1 thứ quyền năng mạnh hơn kêu gọi tôi, và suốt 40 năm qua, tôi chấp nhận nuôi dưỡng bầy mãnh thú để trả ơn cứu mạng". Chọn lựa này khiến bản thân ông phải trả giá tương đối đắt. Hai lần ly dị, Sipek hiện sống với người tình Melanie, người có chung đam mê như ông

Minh Nhựt (theo ABC News)
.
.