Đoàn tàu nhỏ nhất thế giới

Thứ Sáu, 27/11/2009, 15:30
Đó là mô hình đoàn tàu vận hành tốt, được thiết kế tỉ mỉ với kích thước chỉ từ 0,3 - 0,6cm, của một người say mê xe lửa ở tiểu bang New Jersey (Mỹ).

Mô hình đoàn tàu tí hon do ông David Smith, 55 tuổi, chế tạo có 5 toa. Kích thước nhỏ hơn đoàn tàu thực tới 32.000 lần và chỉ nhỏ bằng cái móng tay. Nó chạy trên một đường ray hình oval, qua đường hầm chỉ dài 1,9cm. Ông cho biết không cần mất nhiều sức tưởng tượng để tạo ra đoàn tàu này ngoài một con dao trổ và đôi bàn tay tỉ mỉ.

Một phần của mô hình đoàn tàu lớn hơn được đặt tại nhà ông ở Tom's River; còn đầu máy nhỏ xíu được hoàn thành từ trước đó hai tháng. Ông David cho biết: "Mô hình đoàn tàu này sẽ là một phần của đoàn tàu lớn hơn mà tôi để ở nhà. Tôi đang xây dựng một ngôi làng trong trí tưởng tượng với tên gọi Nhánh sông James; và đoàn tàu này sẽ được đặt vào bên trong một cửa hàng mẫu. Đó sẽ là mô hình ngôi làng xe lửa như trong câu chuyện cổ tích".

Mô hình đoàn tàu 5 toa.

Đầu máy của đoàn tàu là một động cơ có kích thước hơn 5cm. Ông cho biết: "Nó có thể được mua ở K-Mart hay bất kỳ cửa hàng yêu thích nào ở Mỹ. Chi phí thiết kế đoàn tàu tí hon này chỉ hơn 10 USD mà thôi, ai cũng có thể làm được"

Đinh Lệ (theo Dailymail)
.
.