Đội quân phục vụ cho tân hoa hậu quần vợt

Thứ Bảy, 27/11/2004, 11:14

Làm việc cùng với Maria Sharapova là tất cả các chuyên gia tennis tốt nhất hiện có. Sức khỏe của cô được nhiều bác sĩ theo dõi, chương trình dinh dưỡng và phục hồi do các viện nghiên cứu khoa học tốt nhất thiết lập ra.

Trong giải Wimbledon, cùng với Sharapova, bên cạnh các nhân viên của IMG, chuyên viên xoa bóp và bác sĩ, còn có “những người thân cận” gồm cha cô, huấn luyện viên Mauricio Halad đến từ Colombia và huấn luyện viên thể lực MacWellington. Những nhân vật huyền thoại Nike Belletery và Robert Lansdorp chỉ theo dõi trận đấu của học trò mình trên truyền hình.

Sharapova gia nhập Học viện tennis của Nike Belletery khi cô vừa tới Mỹ. “Ông già Nike”, ở đó người ta gọi như vậy, cho rằng trong thời gian ngắn học trò của ông sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới. Robert Lansdorp - người đã “tạo nên” Peter Sampras và Lindsey Davenport, chuyên trách luyện cho Sharapova thực hiện các cú đập và phát bóng, nhận xét: “Tôi nhận thấy cô gái này có cảm giác sân rất tuyệt và kiểu chơi rất ít mắc sai lầm”.

Từ 3 năm trước, Sibel Boss, chuyên gia yoga bắt đầu làm việc với Sharapova. Trong số khách hàng của chuyên gia này có nhiều cầu thủ bóng rổ nhà nghề của Mỹ. “Sharapova quyết định biến yoga thành một phần trong cuộc sống của mình - ông Boss nói - Điều đó tạo cho cơ thể cô ấy cao thêm, được thả lỏng và làm thay đổi đáng kể độ mềm dẻo, giúp cô trở nên năng động hơn”

Hoàng Thương (Theo Sự thật thanh niên)
.
.