Đôi tai đọc được... suy nghĩ con người

Thứ Bảy, 10/12/2011, 04:30

Chúng trông có vẻ xinh xắn hay ngô nghê tùy theo cách nhìn của bạn, nhưng đôi tai này chính là công nghệ đột phá hiện nay. Chúng có thể đọc được sóng não của bạn và sau đó truyền suy nghĩ của bạn thành chuyển động của đôi tai!

Ví dụ, Necomimi sẽ vểnh lên khi bạn tập trung đầu óc, trở lại bình thường khi thư giãn, nếu thấy thích thú thì chúng bắt đầu ngọ nguậy và cụp xuống nếu có tâm trạng buồn bực.

Sản phẩm công nghệ độc đáo này gọi là "Necomimi" (nghĩa là "đôi tai mèo" theo tiếng Nhật) được quảng cáo vào tháng 5/2011 nhưng phải chờ đến cuối năm nay sản phẩm này mới được tung ra thị trường. Necomimi được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là một trong số 50 sáng chế độc đáo nhất của năm 2011. 

Sáng chế khá đơn giản - nó có hai thiết bị cảm biến sóng não để dò tìm và diễn giải suy nghĩ trong đầu chủ thể rồi thể hiện thành 4 dạng cử động. Một ứng dụng quan trọng của Necomimi là dò tìm tình trạng đờ đẫn hay mệt mỏi của tài xế. Nhưng trước mắt Necomimi phục vụ giải trí công nghệ cao cho giới trẻ.

Trong năm nay, các nhà khoa học Đức thông báo họ đang nghiên cứu thiết bị khai thác sóng não của tài xế để kiểm soát hệ thống phanh khẩn cấp. Ở Nhật Bản, nhà chế tạo ôtô Nissan hợp tác với Đại học bách khoa Thụy Sĩ đang phát triển công nghệ giúp cho người tàn tật điều khiển xe lăn bằng ý nghĩ

An An (theo Science)
.
.