Đội vệ binh điện Buckingham bị... ghẻ lở hoành hành

Thứ Ba, 14/05/2013, 10:40

Theo nguồn tin mới đăng tải trên số ra mới nhất tờ The Mail on Sunday hiện nay, thì chứng ghẻ lở truyền nhiễm đang là căn bệnh trầm kha trong đội ngũ vệ binh canh giữ Điện Buckingham - nơi ở và làm việc của Hoàng gia Anh.

Cụ thể tại khu doanh trại Victoria của Trung đoàn lục quân mang biệt danh “Coldstream” đồn trú gần điện Windsor, cũng là lực lượng chủ chốt bảo vệ các khu dinh thự của Hoàng gia Anh, hơn 100 sĩ quan và binh sĩ đã mắc bệnh ghẻ ngoài da lây lan từ đồng đội, chiếm gần 1/5 quân số trong biên chế hiện hữu.

Theo một người lính giấu tên cho biết, rằng có thể những binh sĩ đầu tiên mắc bệnh thuộc các phân đội vừa sang Đức tập huấn trở về.

Nhằm trấn an dư luận, đại diện Bộ Quốc phòng Anh cho biết, trong thực tế do quy định khắt khe nên không một vệ binh nào có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với thường dân, chứ chưa nói đến các thành viên thuộc Hoàng gia Anh. Đồng thời vị này cũng khẳng định khu doanh trại Victoria đã được kiểm dịch nghiêm ngặt.

Theo các chuyên viên y học thì bệnh ghẻ tồn tại trong điều kiện vệ sinh kém, với tác nhân lây lan chủ yếu là loài bọ ve.

Được biết, Trung đoàn Coldstream là một trong những đơn vị hiển hách nhất của Lục quân Anh được thành lập từ giữa thế kỷ XVII. Một trung đoàn đã được giao trọng trách bảo vệ vương triều Hoàng gia Anh. Chỉ huy danh dự hiện thời là Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Trần Hồng (tổng hợp)
.
.