Du lịch mạo hiểm

Thứ Tư, 24/06/2009, 09:45

Vào vùng cướp biển

Có những tour du lịch mạo hiểm được tổ chức để đến vùng biển gần Somali, nơi đang sục sôi vì nạn cướp biển, mặc dù những lực lượng hải quân quốc tế lớn đã được điều động tới đây.

"Chúng tôi bơi dọc bờ biển Somali và chờ đợi sự tấn công của những tên cướp. Để tham gia cuộc hành trình khách được khuyến cáo đem theo vũ khí", - các nhà tổ chức cảnh báo. Nếu ai đó không có vũ khí của mình, các nhà tổ chức chuyến đi hứa cho thuê trong thời gian đi trên tàu.

Làm nô lệ giữa bầy cá sấu

Tại bang Louisiana của Mỹ có những tuyến đi mới chờ đón người du hành, trong đó họ sẽ cảm thấy mình là những chủ đồn điền chiếm hữu nô lệ. Để có đầy đủ cảm giác, du khách sẽ đi qua đầm lầy, trong đó đầy rẫy cá sấu.

Thành phố lớn nhất của bang Louisiana đã khai trương những tuyến du lịch mới cho những người yêu thích lịch sử và mạo hiểm thực sự. Những hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm của New Orleans đưa khách tới vùng trồng mía đường hay đầm nuôi cá sấu.

Tour đầm lầy được giới thiệu với 2 phương án: trên thuyền chạy trên đệm không khí, chúng trượt rất nhanh trên mặt nước, hay trên phà di chuyển chậm chạp qua những phong cảnh tuyệt đẹp. Ngoài cá sấu, tại nơi đó còn có rùa, chim diệc, chim cốc và hươu. Khách du lịch còn được xem những con cá sấu con ngay trên phà, nhưng để thực hiện việc này phải có giấy phép đặc biệt.

Các tuyến du lịch trên những cánh đồng giúp khách du lịch tìm hiểu về đặc điểm cuộc sống của những người nô lệ. Khách được xem những túp lều mà trước kia nô lệ sống trong đó. Dọc sông Mississippi cho đến nay người ta vẫn trồng mía đường. Nếu đến đây vào giai đoạn thu hoạch, giữa ngày Columbo và Giáng sinh, du khách còn được thử vị của cây mía mọng nước mới chặt ra.

Khách du lịch tình nguyện làm “tù khổ sai”

Du khách có thể cảm thấy mình là tù khổ sai như thời thế kỷ XIX, khi họ được khóa vào cùm và bị dong trên đường ở vùng Sibiri. Dịch vụ du lịch này được mở ra ở làng Bolshie Yki, tại đó vẫn còn giữ lại được một đoạn đường 20 km trên tuyến Moskva - Sibiri. Phần đường này đã trở thành di tích lịch sử và kỹ thuật xây dựng đường sá của thế kỷ XVIII.

200 năm trước theo tuyến đường này từng có những chuyến xe hàng, xe ngựa chở bưu kiện, nhưng trong dân chúng người ta gọi đó là "con đường cùm", bởi có hàng ngàn người bị đi đày tới Sibiri qua đường này. Nhà văn Nga nổi tiếng Chekhov cũng đã từng qua đây. Bây giờ cả khách du lịch cũng có thể trải nghiệm "con đường cùm".

Những người yêu thích lịch sử và du lịch mạo hiểm được mặt áo lông ngắn, đi ủng dạ và đeo cùm. Cùm được làm đúng theo nguyên bản mà những người bị đi đày trước đây từng đeo. Điểm khác biệt duy nhất của cùm dành cho khách du lịch so với bản gốc là có ốc vặn để việc đeo vào dễ dàng hơn.

Và những “người tù tình nguyện” chỉ đi với cùm khoảng 100m...

Hoàng Thương (theo Newsru.com)
.
.