Dựng tượng Karl Marx tại thành phố quê hương

Thứ Hai, 23/04/2018, 21:09
Vào ngày 5-5 tới đây, nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà triết học lỗi lạc người Đức Karl Marx (5-5-1818 / 5-5-2018), một bức tượng toàn thân của Karl Marx sẽ được dựng lên tại thành phố Trier, thuộc bang Rheinland-Pfalz, phía tây nước Đức, cũng là nơi "chôn nhau cắt rốn" của người sáng lập lý tưởng Cộng sản Chủ nghĩa.

Bức tượng toàn thân Karl Marx bằng đồng nguyên khối (ảnh), do đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) gửi tặng theo đường biển, đã được chở tới Trier từ hải cảng Mainz, thủ phủ bang Rheinland-Pfalz.

Vị đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Berlin đã tới tthành phố quê hương Karl Marx, thay mặt CCP trực tiếp trao tặng món quà đầy ý nghĩa cho Ban quản lý Bảo tàng tưởng niệm Karl Marx, tọa lạc ngay trong ngôi nhà là nơi Marx sinh ra và lớn lên trong 17 năm đầu đời.

Trước đó, được sự chấp thuận của Tòa thị chính Trier, bức tượng đồng cao 4,4m đặt trên bệ đá hoa cương cao 1,1m, sẽ được dựng lên án ngữ ngay lối vào nhà bảo tàng tưởng niệm Karl Marx, người từng được lịch sử nhân loại tôn vinh là "cha đẻ" của Chủ nghĩa Xã hội Khoa học.

Q.Long (theo Morning Star)
.
.