Đường ống trượt dài nhất thế giới

Thứ Ba, 05/07/2016, 20:15
Vào ngày 24-6 vừa qua, Ban quản lý khu phức hợp thể thao Queen Elizabeth Olympic Park thuộc quận Stratford phía đông thủ đô London của Vương quốc Anh, đã cắt băng khánh đường ống trượt dài 178m chạy dọc thân tháp quan sát ArcelorMittal Orbit nổi tiếng, trở thành đường ống trượt dài nhất thế giới.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa điêu khắc gia Sir Anish Kapoor người Anh gốc Ấn Độ, tác giả của tháp ArcelorMittal Orbit cao 114,5m có thể quan sát toàn cảnh khu vực quanh London trải rộng tới đường chân trời, với nghệ sĩ nghệ thuật sắp đặt người Bỉ Carsten Holler, nhằm đáp ứng sở thích của những người đam mê cảm giác mạnh ở khoảng cách an toàn.

Trong khoảng 40 giây trượt từ trên đỉnh tháp quan sát ArcelorMittal Orbit xuống đất, người chơi sẽ trượt qua 12 đoạn lòng ống xoắn ốc đầy thách thức trước khi trượt theo 50m đoạn ống thẳng cuối cùng để nhẹ nhàng tiếp đất.

Giá vé cho mỗi lần trượt là 5 bảng Anh, nhưng phải đặt mua trước qua hệ thống bán vé trực tuyến nhiều ngày mới đến lượt. Do lượng người đăng ký qua đông, trong khi công suất đáp ứng có hạn nhằm bảo đảm sự an toàn tuyệt đối, với trung bình cách 3 - 5 phút mới tới lượt người trượt kế tiếp.

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.