Đường vạch bộ hành nổi tiếng thế giới

Thứ Hai, 25/08/2014, 17:55

Chính quyền quận Westminster, thủ đô London, Anh vừa quyết định kể từ ngày 15/8 tới đây, sẽ bố trí một nữ cảnh sát chuyên điều tiết giao thông ở tuyến vạch kẻ dành cho người đi bộ trên phố Abbey, nhằm chấn chỉnh lại việc lưu thông tại con đường huyết mạch này.

Thời gian gần đây, cư dân ở khu vực Abbey thường gọi điện đến Sở Cảnh sát London phàn nàn rằng, tình trạng giao thông qua khu vực này luôn tắc nghẽn do người đi bộ cứ… đứng ì một chỗ, không chịu rảo bước nhường đường cho dù đèn xanh dành cho các phương tiện có động cơ đã sáng lên. Nguyên do là sắp đến kỷ niệm 45 năm ngày ban nhạc “Tứ quái” The Beatles hoàn thành việc thu âm album nhạc “Abbey Road” (20/8/1969-20/8/2014), cũng là đĩa nhạc cuối cùng mà cả 4 thành viên của The Beatles đều tham gia trước khi ban nhạc tan rã.

Bìa đĩa nhạc nổi tiếng in hình các thành viên nhóm “Tứ quái” đang rảo bước băng qua vạch kẻ bộ hành ngang phố Abbey, khiến du khách ngưỡng mộ đổ xô đến góc đường này, thi nhau xếp thành từng nhóm chụp ảnh tái hiện lại những cử chỉ trên bìa đĩa quen thuộc.

Theo ước tính của Sở Cảnh sát London, trong tuần lễ sắp tới sẽ có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới chen chúc quanh đường vạch đi bộ nổi tiếng này, khiến tình trạng ùn ứ giao thông thêm trầm trọng.

“An toàn đường bộ là quan trọng hơn so với ý thích của khách du lịch - đại diện Cảnh sát quận Westminster cho biết - Đây cũng là trường hợp đầu tiên khi phải biệt phái nhân viên công lực ra điều tiết giao thông cho người đi bộ, nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn giao thông tái diễn”

Q.Phú (theo Daily Mirror)
.
.