Cấm bán thuốc lá có hương vị bạc hà

Thứ Ba, 02/06/2020, 11:04
Kể từ ngày 20/5, quy định mới về việc cấm bán các loại thuốc lá có hương vị bạc hà, đã chính thức có hiệu lực trên toàn bộ lãnh thổ Liên minh châu Âu (EU), bao gồm 28 quốc gia thành viên.

Theo đó tất cả các sản phẩm thuốc lá trộn thêm hương vị bạc hà như thuốc lá điếu, thuốc lá sợi, thuốc lá điện tử… bị cấm sản xuất và kinh doanh trên thị trường EU.

"Thuốc lá có hương vị bạc hà chiếm hơn 3% thị phần kinh doanh các sản phẩm thuốc lá của EU, với hàng triệu người thường xuyên tiêu thụ - người đại diện Cơ quan An toàn Sức khỏe và Thực phẩm EU (DG SANTE) cho biết thêm - Đây là giai đoạn chuyển tiếp tạo thói quen mới cho giới tiêu thụ, đến đầu năm 2024 sẽ cấm tất cả những loại thuốc lá mang các hương vị khác".

Còn nữ Tiến sĩ Catherine Schaller thuộc Trung tâm Ung thư Đức (DKFZ), với trụ sở đặt tại thành phố Heidelberg lên tiếng giải thích: "Do hương liệu bạc hà có tác dụng làm mát nên người dùng cảm thấy dễ chịu. Hệ quả giúp cho việc hít khói dễ dàng hơn, nhất là đối với những người mới tập hút thuốc tiềm ẩn các căn bệnh nan y như ung thư phổi và ung thư vòm họng. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có khoảng 8 triệu người chết sớm mỗi năm, do các vấn đề sức khỏe liên quan đến việc hút thuốc".

Q.Long (theo DPA)
.
.