Gấu trúc - họa sĩ

Thứ Sáu, 07/09/2018, 17:55
Du khách viếng thăm Vườn bách thú Schonbrunn, cũng là sở thú lâu đời nhất thế giới tọa lạc ở ngay trung tâm thủ đô Vienna của Cộng hòa Áo, thường nô nức đổ đến khu chuồng nuôi gấu mục kích tài vẽ tranh của Yang Yang, một chú gấu trúc 15 tuổi với sở trường chuyên "múa cọ" bằng… tay trái.

Những bức tranh đen trắng do họa sĩ Yang Yang sáng tác cho đến nay đã gồm hơn 100 tác phẩm, chủ yếu thuộc trường phái trừu tượng sẽ được rao bán trực tuyến trên mạng Internet kể từ ngày 9-9 tới đây, với giá mỗi bức là 490 euro tương đương 570 USD. Ai có nhu cầu có thể đặt mua theo địa chỉ trang web https://www.startnext.com/pandas.

Theo Ban giám đốc vườn thú Schonbrunn, trong vòng một tháng kế tiếp nếu số tiền bán tranh thu thập được 25.000 euro (29.000 USD), cũng là ngân khoản đủ trang trải chi phí ấn hành quyển album bìa cứng, quy tụ những bức ảnh tiêu biểu về đời sống thường nhật của Yang Yang trong 15 năm qua.

Cuốn album ảnh sẽ được in sao thành nhiều bản vào đầu tháng 12, gửi đến địa chỉ các khách hàng đã đặt mua tranh như là một món quà Giáng sinh cho những người yêu quý động vật.

T.Hồng (theo DPA)
.
.