Giải ngoại hạng Anh cấm bắt tay vì COVID-19

Thứ Sáu, 13/03/2020, 17:20
Kể từ ngày 7/3, tất cả các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) không thực hiện nghi thức bắt tay theo truyền thống, hòng ngăn ngừa dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) đang lan tràn trên thế giới.

Thay vào đó, các cầu thủ thuộc hai đội và tổ trọng tài sẽ xếp hàng như thường lệ và lần lượt ra khỏi đường hầm, nhưng sau đó lại không thực hiện động tác bắt tay lúc đội chủ nhà đi ngang qua đội khách, trước khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu.

Quy định mới đã có hiệu lực vào buổi chiều ngày 7/3, khi diễn ra trận đấu giữa 2 đội Liverpool và Bournemouth. Quy định này sẽ được tuân thủ nghiêm ngặt cho đến khi có thông báo mới của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Hoàng gia (DHSC).

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus COVID-19 lây lan từ người này sang người khác qua các giọt nhỏ li ti từ mũi và miệng, cũng như có thể lan truyền sang tay người khác qua một cái bắt tay.

Được biết, nghi thức bắt tay trước trận đấu thể hiện sự cam kết "chơi sòng phẳng" giữa 2 đội, được tiến hành tại Anh trước đây hơn 1,3 thế kỷ, vào năm 1888 khi hình thành giải bóng đá chuyên nghiệp ở Anh và xứ Wales, một trong những giải đấu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

T.Hường (theo The Sun)
.
.