Giải pháp độc đáo góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ Năm, 31/03/2016, 22:45
Tại một ngã tư đường ở thành phố Ahmedabad, thủ phủ bang Gujarat phía tây Ấn Độ với 6 triệu dân luôn xảy ra tai nạn giao thông mỗi ngày, chủ yếu là va quệt giữa xe ôtô và người đi bộ do mật độ phương tiện quá dày đặc.

Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn ở “ngã 4 tử thần”, từ đầu năm 2016 cặp chị em họa sĩ nghiệp dư người địa phương là Saumia Panda và Shakuntala Panda đã “tô điểm” đường vạch dành cho khách bộ hành, theo trường phái vẽ tranh tường (graffiti) phổ biến, cách điệu thành hình vẽ 3 chiều trông như những đoạn bê tông vững chãi án ngữ trên mặt đường.

Kết quả chỉ sau 3 tháng, số vụ tai nạn giao thông ở “điểm đen” này đã giảm hẳn 6 lần, bởi bất cứ bác tài nào đi đến đây cũng đều đạp phanh khi nhìn thấy “chướng ngại vật” từ xa.

Theo đề nghị của ông Gautam Shah, Thị trưởng Ahmedabad thì chính quyền thành phố sẽ cung cấp nguyên vật liệu để chị em nhà Panda hành nghề tại tất cả các điểm giao cắt trên đường phố, trước mắt là ở những giao lộ gần trường học có đông học sinh qua lại hàng ngày.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.