Giấu vàng buôn lậu trong khẩu trang vẫn bị phát hiện

Thứ Ba, 30/03/2021, 22:43
Cảnh sát sân bay quốc tế Kalipur, phía bắc bang Kerala ở Ấn Độ đã khám phá ra một "chiêu" mới của bọn buôn lậu kim loại quý, là lợi dụng quy định việc đeo khẩu trang phòng dịch bắt buộc để giấu vàng bên trong.

Cụ thể, sau khi chuyến bay số hiệu 6E.9365 của Hãng hàng không Emirates thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ thành phố Jeddah ở Saudi Arabia đáp xuống sân bay Kalipur, trong số hành khách đã làm xong các thủ tục nhập cảnh cần thiết và đi ra phía cổng, cảnh sát bảo vệ sân bay chợt thấy một kẻ khả nghi liền chặn lại. 

Nguyên do đương sự đeo khẩu trang kiểu N95 bị dúm một bên, nên liên tục phải đưa tay sửa lại cho ngay ngắn. Khi tiến hành kiểm tra, phát hiện số vàng nguyên chất 4 số 9 nặng 250g trị giá 120.000 rupee tiền Ấn Độ, tương đương 1.650 USD giấu bên trong bộ lọc khí của chiếc khẩu trang hòng "qua mặt" hải quan.

Được biết, khu vực bang Kerala phía nam Ấn Độ được coi là một trong những "thủ phủ" của các tổ chức buôn lậu vàng quy mô quốc tế, trong đó phần lớn số vàng bất hợp pháp có xuất xứ từ Trung Đông do giá chênh lệch cực cao khi bán trên thị trường Ấn Độ.

Q.Phú (Theo Hindustan Times)
.
.