Người nghiện rượu, bia phải đeo vòng điện tử

Thứ Ba, 23/06/2020, 06:37
Kể từ ngày 15/6, những người thuộc dạng "đệ tử Lưu Linh" ở Vương quốc Hà Lan sẽ phải đeo vòng điện tử bắt buộc, nhằm giám sát lượng tiêu thụ đồ uống chứa cồn của bản thân qua từng thời điểm nhất định, giúp họ tự điều tiết nhu cầu theo mức độ cho phép để có thể từ bỏ thói quen nghiện ngập quanh năm.

Quyết định nêu trên do Bộ Tư pháp Hà Lan, cơ quan quản lý dạng tội phạm say rượu bia ban hành và có hiệu lực tức thì. 

Theo đó những người bị kết án tội lạm dụng rượu bia được cho tại ngoại (án treo), phải thực hiện việc đeo vòng điện tử ở mắt cá chân. Vòng điện tử sẽ giám sát việc sử dụng rượu thông qua việc phân tích sự bài tiết mồ hôi. Dữ liệu từ vòng điện tử được gửi mỗi ngày một lần đến máy chủ trung tâm. Dựa vào đó, các nhân viên quản chế biết chính xác về hành vi của người đeo vòng.

"Việc đeo vòng điện tử công nghệ mới hữu hiệu hơn so với cách giám sát truyền thống, là dựa trên các xét nghiệm máu và nước tiểu được thực hiện 2 lần mỗi tuần - ông Tony Rubino, người phụ trách các nhân viên quản chế cho biết - Đồng thời những người bị theo dõi sẽ nhận thức được thực tế, rằng họ đang đeo thiết bị đo lường mức độ sử dụng rượu bia. Điều này giúp họ tự giác bảo vệ mình khỏi thói quen lạm dụng đồ uống chứa cồn".

Q.Phú (theo Reuters)
.
.