Hình con mèo khổng lồ

Thứ Ba, 03/11/2020, 22:07
Các nhà khảo cổ học Peru vừa phát hiện ra hình một con mèo khổng lồ ở sa mạc Nazca, cách thủ đô Lima 450km về phía nam ở địa điểm nằm giữa 2 thành phố Nazca và Palpa, trong khu vực rộng 400 km2 được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1994.

Theo các chuyên gia của Bộ Văn hóa Cộng hòa Peru, hình tượng con mèo có kích thước dài 37m, cao 121m với thân hình thon, đuôi có sọc và trên đầu là đôi tai "quá khổ" nhô ra. Còn theo ông Johnny Isla, vị chuyên gia hàng đầu về văn hóa Nazca thì hình này có niên đại khoảng 2.200 năm tuổi, được tạo thành từ các rãnh khoét trên cao với chiều rộng xê dịch từ 30-40cm, rồi chất đá lên theo trường phái nghệ thuật trên cạn (Geoglyph). 

"Hình con mèo được khắc họa ven sườn đồi bên đường quốc lộ, nhưng rất khó nhìn thấy vì tọa lạc trên độ dốc bị xói mòn, mà chỉ có thể nhận biết từ khoảng không trên cao nhìn xuống. Còn như trong ảnh lại nhìn thấy rõ, vì các điểm cần thiết cho người xem ở dưới đất đã được làm sạch - ông J. Isla cho biết thêm - Trong những năm gần đây nhờ quan sát bằng máy bay không người lái trong khu di sản, nên đã khám phá ra nhiều bức hình động vật khác như khỉ, nhện, bồ nông, cá voi, chó và thằn lằn".

Q.Long (Theo Reuters)
.
.