Hoa hậu Thế giới Hồi giáo

Thứ Ba, 16/12/2014, 08:25
Trong ảnh là giây phút sau lúc đăng quang của thí sinh Fatma Ben Guefrache, 25 tuổi, kỹ sư tin học đến từ Cộng hòa Tunisia được trao danh hiệu Hoa hậu Thế giới Hồi giáo của năm 2014 (WMM - 2014), cùng phần thưởng gồm một chiếc đồng hồ vàng, một đồng tiền vàng cổ và cuộc hành hương đến thánh địa Mecca ở Arập Xêút.

Lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm nay có 18 thí sinh đại diện cho cả 5 châu lục. Ngoài vẻ đẹp gương mặt cùng trang phục dân tộc truyền thống tự chọn (không có phần thi áo tắm theo nghi thức cấm phô trương cơ thể của người Hồi giáo), các thí sinh còn phải có khả năng đọc thuộc các câu thơ trong kinh Koran, cũng như nêu quan điểm của mình về đạo Hồi trong thế giới hiện đại. Kết quả thí sinh Fatma mang số 11 đã giành được điểm cao nhất trong phần thi ứng xử, khi vừa khóc vừa nói: “Hãy để Thánh Allah ra tay cứu giúp trong sứ mạng giải phóng dân tộc của người Palestine. Xin Người hãy giải phóng nhân dân Palestine và Syria đang lầm than vì khói lửa chiến tranh”.

Vòng chung kết WMM - 2014 được tổ chức vào tối ngày 22/11 vừa qua, tại ngôi đền Prambanan của đạo Hindu, một công trình kiến trúc kỳ vĩ có từ thế kỷ IX trên đảo Java, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) công nhận là  Di sản Văn hóa Thế giới. Với sự kiện này, Ban tổ chức WMM muốn lưu ý rằng người Hồi giáo luôn sống dung hòa với các tôn giáo khác.

Được biết, đây là lần thứ 4 cuộc thi WMM được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Riêng Cộng hòa Indonesia, cũng là quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới được đặc cách tổ chức 2 lần liên tiếp, với lần đầu tại hòn đảo nghỉ mát Bali nổi tiếng vào năm 2013.

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.