Hoàng gia Hà Lan lần đầu tiên công khai xin lỗi

Thứ Ba, 01/09/2020, 13:53
Trên trang cá nhân thuộc mạng xã hội Twitter, gia đình Hoàng gia Hà Lan gồm đức Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima đã chính thức ngỏ lời xin lỗi do đã vi phạm quy định phòng chống đại dịch COVID-19, cũng là lần đầu tiên sau hơn 7 năm tại vị người đứng đầu nền quân chủ của Vương quốc Hà Lan lên tiếng công khai xin lỗi.

Cụ thể, trong thời gian nghỉ dưỡng mới đây tại đảo Mykonos cực nam Hy Lạp, Vua và hoàng hậu Hà Lan đã chụp ảnh chung với một nhân viên nhà hàng (bìa phải) không rõ danh tính, vi phạm quy định giãn cách xã hội tối thiểu là 1,5m, cũng như đều không đeo khẩu trang; thậm chí đức Vua Willem-Alexander (bìa trái) còn cầm khẩu trang trên tay, chứng tỏ ông vừa tháo ra trước khi đứng tạo dáng kịp chụp ảnh "tự sướng".

Bức ảnh sau đó lan truyền trên Internet với tốc độ "chóng mặt" khiến mọi người phẫn nộ, nhất là các thần dân Hà Lan vì sự "nêu gương xấu" của cặp đôi Hoàng gia.

"Chúng tôi không cố tình làm việc đó. Dù sao cũng chân thành xin lỗi để mọi người đừng hiểu lầm. Cho dù đang đi nghỉ mùa hè, ai cũng cần tuân thủ quy định hòng ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2". Thông điệp được đồng ký tên "WA & Maxima", ngụ ý rằng Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima đã đích thân viết lời xin lỗi này.

Q.Phú (theo AFP)
.
.