Hoàng tử Bỉ bị tước bằng lái

Thứ Ba, 15/03/2011, 17:25
Theo ngài Pierre-Emmanuel de Beau, người phát ngôn của Hoàng gia Vương quốc Bỉ thì Hoàng tử Laurent, con trai út của Vua Albert đệ nhị đã được phép điều khiển xe hơi trở lại kể từ ngày đầu tiên của tháng 3/2011.

Nguyên nhân là Hoàng tử Laurent vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khi lái xe quá vận tốc cho phép nên đã bị tạm giữ bằng lái trong vòng 2 tuần lễ. Sự việc xảy ra vào hôm 17/2, "cậu ấm" 47 tuổi Albert điều khiển chiếc xe sang trọng hiệu Fiat Punto Abarth trên một con phố giữa trung tâm thủ đô Brussels, cùng vận tốc 82km/giờ trong khi tốc độ cho phép chỉ là 50km/giờ. "Hoàng tử đã bị cảnh sát giao thông phát hiện ra và khiển trách nặng nề, đồng thời tịch thu giấy phép lái xe với thời hạn 14 ngày", ngài De Beau cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu các thành viên thuộc Hoàng gia Bỉ cố tình vi phạm Luật Giao thông. Thậm chí tờ báo Dernier Jour, một trong những ấn phẩm có lượng độc giả hàng đầu Brussels nhân sự kiện này đã liệt kê trên trang website của mình bảng xếp hạng "Top 10 vụ vi phạm luật lệ giao thông nghiêm trọng nhất của hoàng tộc"

Xuân Hiếu (theo De Standaard)
.
.