Hội chợ đồ chơi quốc tế Tokyo

Thứ Hai, 10/08/2009, 21:50
Một cuộc triển lãm đồ chơi quốc tế vừa khai mạc tại thủ đô Tokyo (Nhật). Trong lúc nền kinh tế đang rất khó khăn và số trẻ em đang ngày càng giảm xuống ở Nhật, giới buôn bán lẻ vẫn tỏ ra lạc quan. Doanh số đồ chơi ở Nhật duy trì ổn định trong năm qua và hiện không có dấu hiệu suy giảm. Việc kinh doanh ngành công nghiệp đặc biệt này vẫn phát triển mạnh mẽ.

Đây là dịp để các nhà sản xuất đồ chơi tại xứ sở hoa anh đào giới thiệu đến khách hàng nhỏ tuổi và người lớn một số món đồ chơi ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến đến những món đồ chơi cổ điển được cải tiến.

Chẳng hạn món đồ chơi Yakinikuo (Vua Thịt bò nướng, ảnh 1) là trò chơi gắp những miếng thịt và xúc xích bằng nhựa đang nhảy múa trên vỉ nướng ra đĩa khiến các em nhỏ cảm thấy rất thích thú. ROBO-Q (ảnh 2) là loại rôbốt rất nhỏ đi được, điều khiển bằng tia sáng hồng ngoại.

Tại cuộc triển lãm đồ chơi năm nay, thu hút nhiều khách tham quan nhất là màn trình diễn pháo hoa không gian 3 chiều (3D, ảnh 3) trong nhà của Hãng sản xuất đồ chơi Sega Toys. Chỉ với 160 USD, bạn có thể thưởng thức màn trình diễn pháo hoa tại gia của Sega Toys suốt 365 ngày trong năm.

Nhà sản xuất Sega Toys kỳ vọng món đồ chơi này giúp cho những gia đình bận rộn vẫn thưởng thức được cảnh sắc pháo hoa truyền thống vào mùa hè ở Nhật trong ngôi nhà ấm cúng của mình. Nhà quản lý Sega Toys hy vọng bán ra 50 nghìn sản phẩm vào năm đầu tiên, tính đến nay nhà sản xuất đã nhận được đơn đặt hàng mua 20 ngàn sản phẩm.

Trong số những sản phẩm triển lãm, đồ chơi giành giải thưởng mang tính sáng tạo là Dream Cat Venus (ảnh 4), con mèo máy thông minh có thể đáp lại các cử chỉ vuốt ve của chủ nhân bằng cách giơ bàn chân lên cao, lắc đầu và thậm chí có thể lăn tròn nữa đấy! Giá của nó là 10.500 yên Nhật. Con chó Dream Dog Deluxe (ảnh 5) cũng từng giành được giải thưởng tương tự tại triển lãm hồi năm ngoái.

"Doraemon của tôi" là món đồ chơi mang tên nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở Nhật. Phiên bản đồ chơi này năm nay cho phép người sử dụng trao đổi thông tin với nó thông qua cảm biến về xúc giác, âm thanh, nhiệt độ và quang học. Bạn có thể trao đổi với Doraemon khoảng 1.300 câu (ảnh 6).

Các loại đồ chơi mang tính giáo dục cũng rất được chú ý tại triển lãm lần này như Railway Restaurant and Game, một bản sao đồ chơi của hệ thống tàu điện hay tàu hình viên đạn Skinkansen.

Cuộc triển lãm đồ chơi quốc tế hàng năm ở Tokyo (kể từ năm 1962) kéo dài 4 ngày, trưng bày 36.000 món đồ chơi của 132 nhà sản xuất. Ban tổ chức hy vọng thu hút khoảng 150 ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi cũng như giúp mở mang trí tưởng tượng của trẻ em hơn nữa

Hoàng Thanh (theo Agencies)
.
.