Huy chương về lòng chung thủy

Thứ Sáu, 07/03/2014, 10:45

Nhân dịp Ngày lễ Tình yêu, hằng năm, được sự ủy quyền của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Bronisaw Komorowski, bà Hanna Gronkiewicz-Waltz, Thị trưởng thủ đô Warsaw đã trao Huy chương Chung thủy cho 20 cặp vợ chồng là công dân địa phương.

Để đạt được danh hiệu đầy trọng vọng này, các cặp vợ chồng phải chung sống với nhau tối thiểu là 50 năm dựa theo giấy đăng ký kết hôn.

“Trọn nửa thế kỷ, hay chính xác là hơn 18.000 ngày họ đã thể hiện tình yêu bền vững thật đáng được vinh danh, nêu gương cho các thế hệ tiếp nối”, Thị trưởng H. Gronkiewicz-Waltz nhấn mạnh.

Huy chương Chung thủy được mạ bạc nguyên chất, với tâm điểm ở giữa khắc họa 2 bông hoa hồng đan quyện vào nhau tỏa tia sáng ra xung quanh. Còn chiếc dây đeo gắn huy chương có màu hồng, biểu tượng của lòng chung thủy với vạch trắng phân đôi thể hiện “hai nửa trái tim”.

Huy chương Chung thủy độc đáo này đã tồn tại ở Ba Lan ngay từ thời đầu thập niên 60 thế kỷ trước, do cố Tổng bí thư đảng Công nhân Thống nhất Ba Lan (PUW) Wadysaw Gomuka (1905-1982) khởi xướng. Từ đó đến nay đã có 65.000 cặp vợ chồng được vinh dự nhận huy chương

Q.Long (theo Trybuna)
.
.