Hy Lạp: Cung cấp dụng cụ xét nghiệm COVID-19 miễn phí

Thứ Hai, 12/04/2021, 15:20
Trên Công báo Nhà nước Cộng hòa Hy Lạp vừa đăng tải thông tin, cho biết tại các hiệu thuốc ở nước này đã thực thi việc cung cấp miễn phí bộ dụnng cụ xét nghiệm COVID-19, để người dân tự lấy mẫu thử góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.


Còn theo lời giải thích từ ông Vassilis Kondosamanis, Thứ trưởng Bộ Y tế Hy Lạp, việc tự giác xét nghiệm tại gia sẽ sàng lọc được những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, cũng là phương thức giúp giảm tải sự tập trung đông người muốn xét nghiệm ở các cơ sở y tế. Các bộ dụng cụ tự xét nghiệm miễn phí đã có sẵn tại các nhà thuốc kể từ ngày 7-4 vừa qua. 

“Trước mắt việc xét nghiệm tại gia là hình thức bắt buộc đối với đội ngũ giáo viên và học sinh, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bị bệnh để ngăn chặn sự lây nhiễm tại các học đường - Thứ trưởng V. Kondosamanis cho biết cụ thể hơn - Tuy nhiên dụng cụ xét nghiệm tại nhà không thể thay thế việc giám sát dịch tễ học, nhưng là một công cụ bổ sung để chẩn đoán sớm và cách ly các trường hợp đã nhiễm bệnh mà không có triệu chứng. Kết quả sẽ được người tự xét nghiệm đăng ký thông tin trên website self-testing.gov.gr. Ai khai báo gian dối sẽ bị phạt nặng”.

Q.Phú (Theo ANA-MPA)
.
.