Hy Lạp: Tặng thẻ ngân hàng cho thanh niên đi tiêm chủng

Thứ Ba, 06/07/2021, 23:01
Trên Công báo Nhà nước Cộng hòa Hy Lạp vừa đăng tải thông tin, cho biết Chính phủ nước này quyết định tặng thẻ ngân hàng chứa sẵn tiền để khuyến khích giới trẻ đi tiêm chủng, nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, trong phiên họp nội các vào ngày 28-6, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã chấp thuận chuẩn chi khoản kinh phí thực hiện hình thức khuyến khích mới, hòng đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào cuối mùa hè tới đây. Theo đó, thanh niên Hy Lạp trong độ từ 18 tuổi đến 25 khi đi tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19, sẽ được tặng mỗi người một thẻ ghi nợ (Debit card) do ngân hàng cấp chứa sẵn số tiền là 150 euro, tương đương 180 USD. Thẻ được chính thức kích hoạt từ ngày 15-7, số tiền trong thẻ có thể được sử dụng để đặt phòng khách sạn, mua vé phà, vé máy bay, tham quan viện bảo tàng, xem phim, xem ca nhạc… 

Theo số liệu thống kê, thì giới trẻ thuộc nhóm người có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất vì nhiều lý do khác nhau. Trong tổng số 10,7 triệu dân Hy Lạp, thanh niên trong độ từ 18 tuổi đến 25 vào khoảng 800.000 người.

Q.Phú (Theo DPA)
.
.