Israel bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ở ngoài trời

Thứ Ba, 27/04/2021, 12:03
Căn cứ vào tình hình đại dịch COVID-19 đang dần được khống chế, Bộ trưởng Bộ Y tế Israel Yuli Edelstein vừa ký ban hành bản quy định mới, cho phép mọi công dân nước này khi ở ngoài trời không phải đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh nữa, chính thức có hiệu lực từ ngày 18-4 vừa qua.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế Israel thì việc đeo khẩu trang trong khoảng không gian công cộng khép kín như siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, nơi thờ tự… vẫn là điều bắt buộc; ngoại trừ nhà riêng. Đồng thời quy định mới cũng khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang, khi tham gia các buổi tụ tập đông người ngoài trời. Theo số liệu của cơ quan chức năng trong số hơn 9,3 triệu công dân Israel, đã có 81% số người ở độ từ 16 tuổi trở lên là đối tượng cần được tiêm chủng, đã được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine Pfizer-BioNTech chống sự lây lan của SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19.

Được biết, việc đeo khẩu trang phòng bệnh là biện pháp bắt buộc do Chính phủ Israel ban hành vào đầu tháng 4-2020, đến ngày 20-12 cùng năm nước này chính thức bắt đầu chương trình tiêm chủng ngăn ngừa đại dịch COVID-19 cho toàn dân.

Q.Phú (Theo Haaretz)
.
.