Phạt nặng chủ nhân để thú cưng làm bẩn đường phố

Thứ Ba, 02/05/2017, 19:06
Hội đồng thành phố Verona, thủ phủ của tỉnh cùng tên trong vùng Veneto phía bắc Italia vừa thông qua các điều khoản mới, bổ sung vào nội quy xử phạt những hành vi làm mất mỹ quan trên đường phố, chính thức có hiệu lực kể từ đầu tháng 5 tới đây.

Theo đó người dắt chó đi dạo khi thú cưng lỡ xả chất thải dơ bẩn, phải kịp thời dọn sạch không để mùi xú uế lưu cữ trên mặt đường. Trong trường hợp ngược lại không chịu dọn dẹp mà cố tình bỏ đi, sẽ bị phạt số tiền là 157 euro, tăng gấp 5 lần so với mức phạt trước đây; đồng thời vẫn phải thực thi bổn phận làm sạch đường phố.

Riêng đối với những cá nhân có hành vi tiểu tiện bừa bãi trong khu phố cổ của Verona, địa danh lịch sử được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới, cũng là nơi gắn liền với "chuyện tình bất hủ" Romeo và Juliet, thì cho dù là người địa phương hay du khách nước ngoài sẽ phải nộp phạt 10.000 euro, gấp hơn 3 lần so với mức phạt hiện hành. Đây là số tiền xử phạt lỗi vi phạm hành chính cao nhất trong toàn khối Liên minh châu Âu (EU).

K.Dung (theo Corriere del Veneto)
.
.