James Cameron, vua những siêu phẩm điện ảnh đạt doanh thu khổng lồ

Thứ Tư, 21/03/2007, 10:30

Các phim của James Cameron thường có ngân sách cao nhất vào thời điểm thực hiện và nổi tiếng với những đột phá về kỹ thuật hiệu quả đặc biệt. Cameron còn là đạo diễn có tiếng nghiêm khắc, yêu cầu cao, nên mọi người đặt biệt danh cho ông là Jim "sắt".

"Titanic" được đánh giá là bộ phim đắt giá nhất thế giới từ trước đến nay: ước tính trên 200 triệu USD - gấp đôi ngân sách ban đầu, và được hoàn thành trong vài tháng. Sau khi phát hành, “Titanic” (với diễn xuất của hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Kate Winslet) nhanh chóng trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại với khoảng 1,8 tỉ USD! Bộ phim “Titanic” của Đạo diễn điện ảnh Mỹ James Cameron đã giành được 11 giải Oscar năm 1998.

Trong những năm sau, Cameron đột nhiên mất tăm như con tàu Titanic nổi tiếng, mặc dù thời gian đó ông vẫn sản xuất hai phim tài liệu dưới nước và bộ phim truyền hình Dark Angel. Nhưng sau cuốn phim tài liệu mới nói về ngôi mộ của Chúa Jesus, “Ngôi mộ mất tích của Chúa Jesus”, của Cameron được phát hành, vợ con đạo diễn đã thúc đẩy ông trở lại với màn bạc. 

Cuốn phim đầu tiên do James Cameron đạo diễn là “Piranha II: The Spawning” (1981). Cameron bắt đầu nổi tiếng với bộ phim thứ hai: “Terminator” (1984), với diễn xuất của Arnold Schwarzenegger, do chính ông viết kịch bản và đạo diễn. Tên tuổi đạo diễn của Cameron tiếp tục được mọi người biết đến qua bộ phim kế tiếp về người ngoài hành tinh: “Aliens” (1986).

Các phim của James Cameron thường có ngân sách cao nhất vào thời điểm thực hiện: phim “Terminator 2: Judgment Day” (1991) khoảng 100 triệu USD. Ngoài ra, Cameron còn nổi tiếng với những đột phá về kỹ thuật hiệu quả đặc biệt.

Cameron là đạo diễn có tiếng nghiêm khắc, yêu cầu cao, nên mọi người đặt biệt danh cho ông là Jim "sắt". Đạo diễn nói: “Người ta cho tôi là người cầu toàn, nhưng thật ra không phải vậy. Tôi mới là người cầu đúng - tôi làm việc gì cho đến khi nó thật sự đúng rồi mới làm tới việc khác”.

Năm 2009, Cameron sẽ trở lại màn ảnh rộng với “Avatar” - bộ phim pha trộn giữa thực và ảo, kể câu chuyện về một nhóm người chiến đấu với người hành tinh khác. “Avatar” dự kiến sẽ ngốn khoảng 190 triệu USD. Cameron hứa hẹn “Avatar” sẽ là một “Star Wars” kế tiếp

Di An (theo BBC)
.
.