Khách sạn lớn nhất thế giới

Thứ Ba, 15/01/2008, 14:30
Theo Hãng tin Reuters, Dubai đang có kế hoạch xây dựng khu khách sạn lớn nhất thế giới, khách sạn này là một phần của dự án resort trị giá lên đến 27 tỉ USD, nhằm mục tiêu biến quần thể khu nghỉ mát này trở thành trung tâm du lịch địa cầu.

Chi tiết tổng thể cho biết dự án khách sạn có tên Bawadi là một khu resort dài 10 km có hình dáng tương tự Las Vegas, trong đó là 31 khách sạn có kiến trúc như những cung điện Ai Cập cổ đại, tòa nhà Nghị viện Anh và thậm chí mô hình mặt trăng thu nhỏ.

Công trình giải trí kỳ vĩ này bao gồm cả một bầu trời nhân tạo nằm trong một sa mạc, và những hòn đảo nhân tạo có hình dáng chiếc lá cọ... những công trình ấn tượng này đang được mong đợi sẽ thu hút ít nhất 6 triệu khách du lịch tham quan Dubai mỗi năm. Dubai hy vọng rằng, sẽ có ít nhất 15 triệu du khách viếng thăm Dubai.

Ông Saeed Al-Muntafiq, quản trị cao cấp của Tập đoàn Tatweer và cũng đồng thời là người đề xuất dự án giải trí kỳ vĩ này cho biết: “Việc ra đời dự án khách sạn này là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch Dubai trong các năm kế tiếp và chúng tôi đang hy vọng vào một tương lai tươi sáng sẽ thành hiện thực trong 8 năm tới”.

Ông Muntafiq còn tiết lộ rằng, ngay trong buổi lễ khai trương, tại Dubai đã có 1 trong 7 thành viên của khối các nước xuất khẩu dầu mỏ Arập Xêút khẳng định sẽ cần xây dựng mới trong khoảng 70.000 – 80.000 phòng khách sạn nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án.

Theo đó, Bawadi sẽ có 1 khách sạn hơn 29.000 phòng, gấp đôi số lượng phòng khách sạn hiện có tại Dubai, và nó sẽ có khả năng để đón tiếp hơn 3 triệu khách du lịch vào năm 2016.

Trung tâm của quần thể sẽ là khu khách sạn châu Á với 6.500 phòng và cũng đồng thời là khách sạn lớn nhất thế giới. Khách sạn MGM Grand Las Vegas hiện nay đang dẫn đầu bảng danh sách là khách sạn lớn nhất thế giới với 5.044 phòng. Phần đầu của dự án Bawadi là khách sạn châu Á dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2010

Nguyễn Thanh Hải (theo Usatoday)
.
.