Khách sạn nổi hình bông tuyết

Thứ Ba, 26/08/2014, 14:20

Trong tương lai, tại vùng eo biển thơ mộng gần thành phố Tromso, Na Uy sẽ xuất hiện tòa khách sạn hình bông tuyết có mái bằng kính xây nổi trên mặt nước. Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho các du khách muốn quan sát hiện tượng cực quang hàng đêm, bởi thành phố Tromso và vùng phụ cận nằm lọt thỏm trong vùng cực Bắc trái đất.

Theo kiến trúc sư Koen Olthuis chịu trách nhiệm thiết kế chính, thì khách sạn mang tên “Krystall” (Tinh thể) mang dáng dấp của một bông hoa tuyết 6 cánh, đường kính là 120m gồm 86 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, khu vực spa và chăm sóc sức khỏe, trung tâm thể dục trị liệu và hội trường lớn dành cho các cuộc hội nghị quy mô quốc tế.

Công ty Dutch Docklands của Hà Lan chuyên xây cất các công trình nổi đã trúng thầu việc xây dựng khách sạn Krystall. Theo hợp đồng đã ký, công trình sẽ được khởi công vào giữa năm 2015, sau 18 tháng sẽ hoàn thành, sẵn sàng đón khách vào dịp Giáng sinh 2016.

Được biết, để bảo đảm tiêu chí phù hợp với cảnh quan môi trường, nên tất cả các phần thuộc tòa khách sạn nổi đều được hoàn thiện trên đất liền, trước khi được tàu thủy chuyên dụng chở ra lắp đặt ngoài khơi. Giá phòng khách sạn nổi cũng sẽ tương đương với khách sạn 5 sao xây trên đất liền

X.Hiếu (theo DPA)
.
.