Khán giả Mỹ thờ ơ với giải Oscar

Thứ Hai, 21/01/2019, 17:36
Thoạt nghe thật khó tin! Nhưng đó là sự thật 100% như theo thông tin từ tờ tuần báo The Hollywood Reporter (THR), ấn phẩm được coi là "cơ quan ngôn luận" của ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ cho biết trong số mới nhất phát hành vào trung tuần tháng 1 vừa qua.

Cụ thể, Ban biên tập tạp chí THR đã tiến hành một cuộc nghiên cứu sâu rộng mang tiêu đề "Morning Consult" (Tư vấn buổi sáng), được thực hiện trên khắp nước Mỹ trước thềm lễ trao giải Oscar thường niên lần thứ 91, sẽ diễn ra vào ngày 24-2 tới đây tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Kết quả cho thấy, rằng chỉ có khoảng 20% số người được phỏng vấn là trả lời chính xác câu hỏi "Bộ phim nào đã đoạt giải Oscar phim hay nhất của năm 2018?", tương xứng với đáp án về phim "The Shape of Water" (Dáng hình của nước; tựa tiếng Việt là Người đẹp và thủy quái), do đạo diễn nổi tiếng người Mexico Guillermo del Toro (ảnh), 54 tuổi, thực hiện. Trong khi 80% số người còn lại đã trả lời sai; thậm chí có trường hợp còn không biết đến một tên phim đầy đủ nào hết(!).

Q.Long (theo The Hollywood Reporter)
.
.