Khẩu trang cực đắt

Thứ Tư, 26/08/2020, 11:23
Trong ảnh là các thành phần tạo nên chiếc khẩu trang phòng dịch COVID-19 độc đáo, được làm bằng vàng trắng nạm kim cương trị giá 1,5 triệu USD, trở thành chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới.

Nơi chế tác sản phẩm cực đắt này là Công ty kim hoàn Yvel, có trụ sở tại quận Motza thuộc ngoại vi thành phố Jerusalem ở Israel. 

Theo nguyên văn lời ông Isaac Levy, chủ sở hữu kiêm nhà thiết kế chính của Công ty Yvel, thì khách hàng đặt chiếc mặt nạ đắt giá này đề nghị được giấu tên là một doanh nhân gốc Hoa sống ở Mỹ, với yêu cầu là chiếc khẩu trang phải là loại đắt nhất thế giới. 

Chiếc khẩu trang cấu thành từ vàng trắng 18 carats (1 carat = 0,2g), được trang trí bằng 3.600 viên kim cương trắng và đen, đồng thời còn được trang bị cả thiết bị lọc khí (phần lớn nhất trong ảnh) tiêu chuẩn N99, có thể lọc tới 99% lượng không khí hít vào y  như mặt nạ phòng độc chuyên dụng cao cấp nhất. 

Tuy nhiên với  tổng trọng lượng là 270g, gấp 100 lần so với khẩu trang y tế thông thường nên thật khó để đeo trong thực tế, mà thiên về hiện vật trưng bày theo thiển ý của người đặt hàng. "Tôi cảm thấy rất phấn khích, vì sản phẩm độc đáo này giúp tôi có thể tạo công việc cho các nhân viên của mình, nhất là trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh", ông I. Levy thổ lộ.

Q.Phú (theo AP)
.
.