Khi ngôi sao bóng đá có... con "rơi"

Thứ Ba, 13/03/2007, 11:00
Cái tin ngôi sao đầy hứa hẹn của bóng đá Anh -  Stewart Downing có con ngoài giá thú ở tuổi 22, thoạt nghe có vẻ chấn động dư luận. Nhưng ngẫm lại thì cũng chỉ là chuyện thường ngày ở... nước ngoài thôi.

Chẳng có gì gọi là ầm ĩ, bởi của cải, tiền bạc - theo sát đó là hộp đêm, vũ nữ và những cuộc tình chớp nhoáng - luôn song hành với không ít cầu thủ. Điều quan trọng, chúng ta hãy xem cái cách họ đối diện với những hậu quả do mình tạo ra như thế nào...

Từ Maradona...

Những năm 80 của thế kỷ trước làm mưa làm gió tại CLB Napoli, Maradona đã có cuộc tình “tốc hành” với kiều nữ Italia tên là Cristina Signara. Kết quả là một bé trai kháu khỉnh ra đời, được mẹ đặt tên là Diego Armando Maradona Junior (tức Maradona-con).

Khi đứa bé lên 3 tuổi, mọi chuyện vỡ lở. Nhưng Maradona nhất mực chối bỏ. Chỉ đến khi kết quả xét nghiệm ADN rõ ràng, Maradona mới đồng ý chu cấp cho hai mẹ con nhưng vẫn không thay đổi thái độ với đứa bé. Mặc dù vậy, Maradona-con ngày một lớn, biết chuyện vẫn không hờn trách người cha “lận đận” của mình.

...Đến Ronaldinho...

Cha và con Ronaldinho.
Một số 10 tài năng khác của bóng đá thế giới cũng cùng chung hoàn cảnh Maradona đó là siêu sao Ronaldinho cũng có một đứa con rơi. Cậu bé Joao Moreira chào đời ngày 25/2/2005, là kết quả của mối tình giữa Ronaldinho với cựu vũ công đồng hương xinh đẹp Janaina Nattiele Viana Mende.

Tuy giữ rất kín chuyện “động trời” này, đến tận đầu tháng 8/2006 báo giới mới biết, và dù chưa hề có ý định cưới cô vũ công này làm vợ, nhưng Ronadinho đã tỏ rỏ thái độ của một người cha rất có trách nhiệm.

Trước sự chứng kiến của mẹ, anh trai và chị gái, siêu sao bóng đá người Brazil đã tiến hành làm lễ rửa tội cho cậu con trai tại một nhà thờ ở Rio De Janeiro, thủ tục để cậu bé Joao (lấy theo tên ông nội) chính thức được xem là một thành viên trong gia đình Ronaldinho.

Sau Stewart Downing sẽ là những ai?

Stewart Downing, bạn gái và người vợ ngoài giá thú.
Còn trường hợp Stewart Downing thì có hơi khác một chút. Tại World Cup 2006, anh chàng măng sữa này vẫn còn cặp kè cô bạn gái sinh viên Michaela Henderson Thynne, mối tình cưa cẩm suốt gần 4 năm.

Nhưng đùng một cái, đầu tháng 2/2007, cả hai chia tay nhau. Rồi mới đây, một ngày cuối tháng 2, Donna Moloney - một cô gái 27 tuổi mà chàng tiền vệ của CLB Boro gặp thoáng qua trong một dịp du hí với bạn bè - đã bất ngờ gõ cửa ghé thăm nhà bố mẹ Downing và trao cho chàng trai 22 tuổi này một món quà mà anh không hề mong đợi: một bé gái.

Khỏi nói cha mẹ quý tử và chính cậu đã bị sốc như thế nào khi Donna cho biết đứa bé trên tay cô chính là con gái của... Downing.

Ở tuổi của cậu, hãy còn khá sớm để có thể đảm bảo sẽ làm tốt vai trò một người cha. Song điều tồi tệ nhất là cô bạn gái cũ của Downing, người sau khi chia tay vẫn xem anh như một người bạn, đã thực sự phẫn uất khi biết rằng, người tình "bé bỏng" đã lừa dối mình suốt gần 4 năm qua!

Hãy chờ xem  Downing xử trí ra sao. Có người bảo, hậu quả của một việc làm sai không đáng sợ. Cái đáng sợ là không dám đối diện để giải quyết những hậu quả do chính mình gây ra!

Bá Sên
.
.