Khi siêu sao thành “chúa chổm”

Thứ Hai, 28/09/2009, 19:30
Victoria Gotti
Là con gái của ông trùm khét tiếng John Gotti, người qua đời cách đây không lâu. Mới đây, để thực hiện chương trình truyền hình thực tế mang tên Growing Up Gotti, Victoria không ngần ngại mở cửa cho khán giả vào tham quan điền trang rộng lớn, trị giá 4,2 triệu USD ở Long Island.

Chương trình này cũng gây được tiếng vang, thế nhưng, ngay sau đó Victoria phải đối mặt với nguy cơ mất nhà vì khoản nợ quá hạn 650.000 USD.

Jose Conseco 

Cựu VĐV bóng chày đồng thời là ngôi sao chương trình truyền hình thực tế chấp nhận lìa xa khối tài sản rộng gần 700m2 trị giá 2,5 triệu USD ở Encino-California chỉ vì anh này không trả được khoản nợ tồn đọng.

Jose Conseco tự nguyện rời bỏ tài sản trước khi bị cưỡng chế.

Damon Dash

Phải chịu một cú "thôi sơn" mạnh hơn cả là Damon Dash. Dash cùng với nghệ sĩ Jay-Z nổi danh toàn thế giới sáng lập Hãng thu âm Roc-A-Fella. Anh này mua 2 căn nhà theo kiểu cùng quản lý ở hạ Manhattan với khoản trả hàng tháng là 78.500 USD.

Nào ngờ đâu, năm ngoái, Dash nhận được một thông báo nằm trong diện bị tịch thu tài sản để trả nợ. Tồi tệ hơn, cô vợ Rachel Roy - nhà thiết kế thời trang còn đệ trình lên tòa đơn xin ly dị hồi tháng 3 vừa qua.

Veronica Hearst

Là vợ của ông trùm ngành xuất bản Randolph Hearst, cũng là một người quảng giao tại thành phố New York phồn hoa nên dù không phải là diễn viên màn bạc nhưng bà cũng được liệt vào danh sách những người có quyền lực.

Tháng 2/2009, Veronica Hearst đành nói lời giã từ với căn biệt thự nguy nga hướng ra biển Florida trị giá 45 triệu USD. Éo le là ngôi biệt thự 52 phòng ngủ khi bị đem bán đấu giá chỉ được trả 23 triệu USD.

Ed McMahon

Diễn viên hài kịch, cựu MC nổi tiếng tài năng của chương trình "The Tonight Show" trên kênh NBC, một trong những biểu tượng văn hóa của nước Mỹ cũng phải khổ sở vì món nợ 4,8 triệu USD. Đây là khoản phải trả khi ông mua căn biệt thự ở Beverly Hills.

Ông cho đây là niềm tự hào cá nhân nên hai lần khước từ lời đề nghị mua lại từ ông trùm bất động sản Donald Trump mặc dù Donald Trump còn đưa thêm điều kiện Ed McMahon được quyền thuê lại căn biệt thự này.

Mới đây, ngày 23/6, Ed McMahon đã qua đời ở tuổi 86 vì bệnh viêm phổi. Khoản nợ đó vẫn phải trả cho dù ông chủ đã tạ thế.

Dykstra

VĐV bóng chày Lenny Dykstra đi vay 10 triệu USD để cho ra đời tạp chí thể thao có tên The Players Club.

Dykstra gây tiếng vang đối với giới VĐV chuyên nghiệp nhưng tờ báo thì không trụ được nổi trước sóng gió thương trường.

Hậu quả là chủ nợ đã buộc Dykstra phải đem thế chấp căn biệt thự ở Thousand Oaks, California trị giá 18,5 triệu USD.

Michael Vick

Sau một vài biến cố liên quan đến tòa án, các ngôi sao cùng có điểm chung là rơi vào tình cảnh nợ nần.

Michael Vick - chàng tiền vệ ngôi sao tại làng bóng bầu dục Mỹ chắc hẳn rất cay đắng khi bị mất căn nhà giá 3 triệu USD hồi tháng 3. Đây là đợt "sóng dữ" tiếp sau án tù 2 năm vì tội tổ chức và tham gia đấu chó trái phép.

Wyclef Jean

Nhà sản xuất dòng nhạc hip-hop nổi tiếng này suýt bị mất căn nhà 2,4 triệu USD ở Miami.

Chỉ cần chậm thanh toán nợ thêm ít ngày nữa thì chắc chắn Jean sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức mới tậu lại được cơ ngơi như trước.

 

 

 

Latrell Sprewell

Ngôi sao bóng rổ này mua một căn nhà sang trọng ở River Hills bang Wisconsin.

Trả trước một khoản 405.000 USD nhưng số tiền còn lại phải thanh toán đã quá hạn định. Latrell Sprewell đang cố hết sức để giải quyết ổn thỏa

H.N. (tổng hợp)
.
.