Kiểu khẩu trang độc đáo

Thứ Năm, 23/07/2020, 22:15
Trong ảnh là bà Maggie De Block, đương kim Bộ trưởng Bộ Y tế của Vương quốc Bỉ đeo khẩu trang mang hình ảnh của… chính mình, nhằm kêu gọi mọi người triệt để tuân thủ các quy định phòng chống đại dịch COVID-19.

Sở dĩ Bộ trưởng M. De Block sử dụng kiểu khẩu trang độc đáo làm “vũ khí” tuyên truyền, chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19, do trước đó bà M. De Block đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi từng bày tỏ ý kiến về sự hoài nghi của mình khi đeo khẩu trang: “Nếu các biện pháp khác như vệ sinh khử khuẩn tay, hay thực thi việc giãn cách xã hội không được tuân thủ, mà chỉ đeo khẩu trang không thôi thì không thể chống được dịch”; trái với quan điểm kết hợp đồng bộ các phương pháp của giới chuyên môn.

Nhưng may mà nữ Bộ trưởng đã kịp sửa sai, bằng hình ảnh cụ thể là thường xuyên đeo khẩu trang ở mọi lúc mọi nơi.

Được biết, trước khi được Thủ tướng Charles Michel bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế dạo giữa tháng 10/2014, bà M. De Block từng đảm nhiệm 2 chức vụ bộ trưởng khác nhau là Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về tị nạn, di cư, hội nhập xã hội và xóa đói giảm nghèo, thuộc thành phần Chính phủ của Thủ tướng Elio Di Rupo trong giai đoạn từ năm 2011-2014.

Q.Long (theo The Brussels Times)
.
.