Kỷ lục Guinness 2012 về những điều khủng nhất

Thứ Sáu, 20/01/2012, 21:45

Những kỷ lục Guinness của năm 2012  vừa được công bố. Sau đây xin giới thiệu 10 kỷ lục lạ kỳ nhất.

1. Đệm khổng lồ

Chiếc đệm có đường kính khổng lồ 3,05m này do Steve Mesure, người Anh thêu dệt. Nó từng được giới thiệu tại Street Vibe, London vào ngày 14/6/2008 thu hút khoảng 5.000 trẻ em tới xem. Hàng chục trẻ em có thể ngồi trên đệm, nó sẽ tạo ra những loại âm thanh pha trộn khác nhau rất lý thú.

 Người tạo ra đệm cũng giúp trẻ em từ 4-7 tuổi hiểu rõ hơn về khoa học âm thanh, các sóng âm được truyền đi như thế nào, tần số âm thanh to hay nhỏ tùy theo sự điều chỉnh của người nghe và âm thanh tác động tích cực hay tiêu cực tới người nghe ra sao, cách để tạo ra âm thanh trong trẻo hơn... Đã có nhiều cuốn sách và chương trình truyền hình viết về chiếc đệm kỳ thú này.

2. Chú chó có đôi tai khủng nhất

Sách kỷ lục Guinness năm 2012 ghi danh chú chó Harbor, 8 tuổi là chú chó có đôi tai to nhất với tai phải dài 31,1cm, còn tai trái dài tới 34,2cm.  Chú chó này là của Jennifer Wert đến từ Boulder, bang Colorado, Mỹ. Đôi tai khủng khiến mỗi khi Harbor đi đâu cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Nhiều người thậm chí đang đi ôtô cũng phải dừng lại quan sát đôi tai của chú chó này. Tai của Harbor còn lớn hơn cả chiều cao của người đàn ông thấp nhất thế giới Junrey Balawing (chỉ cao 23,5 inch) và dài hơn chiều dài của loài chó ngắn nhất thế giới của Mỹ, Brandy (dài 6 inch). Tai dài đôi khi cũng gây khó khăn cho Harbor mỗi  khi phải chạy trên cầu thang.

3. Chiếc tua vít to nhất

Tua vít to nhất thế giới thuộc sở hữu của Thomas Blackthorne (Anh). Tổng chiều dài của chiếc tua vít này là 101cm, trong đó cán dài 50 cm, phần còn lại dài 51cm. Chất liệu làm nên chiếc tua vít này hoàn toàn bằng thép dựa trên công nghệ acrylic.

4. Sống chung với bọ cạp trong thời gian lâu nhất

Kanchana Ketkaew (Thái Lan) đã "chung sống" 33 ngày đêm (từ ngày 22/12/2008 đến 24/1/2009) trong một căn phòng 12m2 với 5.320 con bọ cạp. Điều này giúp cô được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness. Kanchana từng bị bọ cạp cắn tới 13 lần nhưng nọc độc ít phát tán trên cơ thể của cô nhờ khả năng miễn dịch được rèn luyện trong nhiều năm qua.

Năm 2002, cô cũng đã lập kỷ lục khi sống 32 ngày trong một căn phòng tương tự với 3.400 con bọ cạp. Người phụ nữ này đã trở thành một huyền thoại sống trong con mắt người dân địa phương nhờ sự dũng cảm của mình. Cô cũng thường xuyên phô diễn kỹ năng của mình cho các khách du lịch.

5. Người có bộ móng tay dài nhất

Kỷ lục này từng thuộc về Lee Redmond (Mỹ) với chiếc móng tay dài nhất là 8,65m được ghi vào sách Guinness ngày 23/2/2008. Tuy nhiên, đầu năm 2009, Lee đánh mất kỷ lục này do bị mất bộ móng tay trong một tai nạn ôtô.

Do vậy, Sách kỷ lục Guinness năm 2012 ghi danh Chris Walton là người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới. Suốt 18 năm qua, Chris không cắt móng tay và hiện nay móng dài nhất của cô trên tay phải là 3,1m, móng dài nhất trên tay trái là 2,92m. Chris Walton hiện nay phải nuôi cả gia đình bằng nghề trang điểm. Việc để móng tay dài đã gây không ít khó khăn cho cô, đặc biệt khi phải lấy một vật gì đó trong túi và cô thường phải lấy đốt ngón tay để soạn thảo văn bản trên điện thoại di động. Người phụ nữ có đặc điểm kỳ lạ này cũng phải thường xuyên vệ sinh và trang điểm cho móng tay.

6. Khuôn mặt hút nhiều thìa nhất

Chỉ trong 5 giây, tổng số thìa mà Aaron Caissie (Canada) có thể dán được lên khuôn mặt mình là 17 chiếc và cậu được ghi vào sách kỷ lục Guinness ngày 18/4/2009 khi mới có 10 tuổi. Trả lời báo chí, Aaron Caissie cho hay: "Chẳng có bí mật nào cả, tôi chỉ phà hơi vào và dán chúng lên mặt". Quá trình biểu diễn của cậu được mọi người biết đến qua chương trình truyền hình trực tiếp "Ghi Lo Show dei" ở châu Âu. Đây là chương trình chuyên phát hiện ra các tài năng trẻ.

Trước đó kỷ lục này thuộc về Joe Allison ở Devon, Anh. Ngày 1/4/2008, cậu đã dán lên mặt mình 16 chiếc thìa (5 thìa trên trán, 4 trên má, 1 trên mũi, 2 trên môi,  mỗi tai 1 chiếc và 2 chiếc ở cằm).

7. Đi thăng bằng kiểu... chó

Chú chó Sweet Pea, trở thành chú chó đi thăng bằng siêu nhất khi mang một cốc nước nặng 141g trên đầu mà vẫn có khả năng đi xuống 10 bậc thang trong 2 phút 55 giây mà không một giọt nước nào sánh ra ngoài. Kỷ lục này được thiết lập vào ngày 5/1/2008 ở Verden, Đức.

Buổi biểu diễn của Sweet Pea đã thu hút hàng triệu người xem trên truyền hình, họ dành những tràng pháo tay cho con vật thông minh này nhiều hơn cả những tràng pháo tay trong những buổi biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Justin Timberlake hay Beyoncé. Báo chí Đức đua nhau ngợi ca Sweet Pea (trái đậu ngọt) bằng những từ "kẻ đánh cắp trái tim nước Đức" hay "chú cẩu thiên tài"… Để có những kỹ năng siêu việt trên, chú phải rèn luyện trong 5 năm.

8. Đầu cắm nhiều kim nhất

Wei Shengchu, người Trung Quốc giành được kỷ lục là người cắm được nhiều kim vào đầu nhất với 2009 chiếc. Tên người đàn ông này được ghi vào sách Guinness ngày 11/4/2009.

Trước đó, ngày 9/1/2007, tại thành phố Trùng Khánh, Wei đã cắm 1.200 kim tiêm vào da đầu của mình trong một chương trình. Năm 2004, ông cũng đã xâu 1.790 chiếc kim vào đầu mình.

Tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008, để tỏ lòng yêu nước, Wei cũng đã xâu 2.008 chiếc kim lên đầu. Một bác sĩ thẩm mỹ khác đến từ khu tự trị Choang vùng Quảng Tây cũng đã từng cắm 1.790 kim tiêm vào mặt của mình.

9. Chui vào vali nhanh nhất

Chỉ mất 5,43 giây để chui và nằm gọn trong một chiếc vali trong chương trình truyền hình nổi tiếng "Live! With Regis & Kelly", một người Mỹ tên là Leslie Tipton đã ghi danh vào sách Guinness là người chui vào vali trong thời gian ngắn nhất ngày 14/9/2009.

Thao tác xong, Leskie hài ước rằng: "Khi đi máy bay, tôi thường nói đùa với nhiều người rằng, để tôi nằm trong vali sẽ tiết kiệm được một vé". Việc làm của cô được xem là "một kỳ quan" của thế giới. Cô cho rằng, để làm được những điều phi thường trên thì sự linh hoạt được đặt lên hàng đầu.

10. Quả dưa chuột dài nhất

Quả dưa chuột dài 119,38cm và được trồng trong nhà kính bởi bà Clare Pearce 78 tuổi người Anh, được ghi vào Sách kỷ lục Guinness trong tháng 8/2010. Quả dưa này hiện nay vẫn có khả năng dài thêm. Bà Pearce, người có 12 cháu cho biết, giống dưa bà trồng là loại Melonie ở Whittlesey, Cambridgeshire. Sự phát triển của dưa hàng ngày khiến bà nhiều khi không tin vào mắt mình.

11. Mèo gầm gừ to nhất

Khi vui vẻ và thư giãn nhất thì tiếng gầm gừ của chú mèo có tên Smokey sẽ chạm đến mốc cực đại và tiếng rên của chú được ghi vào kỷ lục Guiness ngày 25/3/2011.

Chú mèo Smokey thuộc sở hữu của Lucinda Ruth Adams ở trang trại Spring Hill, Pitsford, Northampton, Anh. Và để Smokey có thể phát huy hết khả năng gầm gừ của mình, trong khi ghi âm tiếng rên của chú, người ta sử dụng một bàn chải lông, những lát dăm bông và tất nhiên không thể thiếu các hành động vuốt ve bằng tay để khiến chú cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

Kỷ lục trên được Guinness ghi nhận với sự hiện diện của một bác sĩ thú y, đại diện của Hội bảo vệ mèo Northampton, một nghị sĩ địa phương và một kỹ sư âm thanh

Nguyễn Văn - Lai Nguyễn (theo Telegraph)
.
.