Kỷ lục gia Việt Nam: Ngày hội ngộ

Thứ Hai, 09/04/2007, 15:00
Ngày 25/3, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietbooks) đã tổ chức Ngày hội Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 7.

Tại buổi hội ngộ này, Trung tâm Vietbooks đã chính thức công nhận và trao giấy xác nhận, cúp cho 34 kỷ lục Việt Nam mới được xác lập trong thời gian gần đây. Ngày hội Kỷ lục gia đã quy tụ đông đủ hơn 300 kỷ lục gia, đơn vị sở hữu kỷ lục Việt Nam trên cả nước.

Trung tâm Vietbooks cũng đã giới thiệu bộ Bản đồ kỷ lục Việt Nam. Các đơn vị, cá nhân đạt kỷ lục đã được điểm logo theo từng tỉnh, thành, đường phố trên nền Bản đồ Hành chính Việt Nam và TP HCM.

Hội nghị kỷ lục gia Việt Nam lần 7 cũng đã giới thiệu dự án xây dựng Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam. Đây sẽ là nơi lưu trữ, trưng bày, bảo quản các hình ảnh và hiện vật kỷ lục. Đại gia đình kỷ lục Việt Nam cũng đã ra mắt. Ban trù bị chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ Kỷ lục gia Việt Nam, dự kiến sẽ chính thức ra mắt Câu lạc bộ vào tháng 4/2007.

Đêm ngày 25/3, tại Sân khấu nhạc nước, Công viên Văn hóa Đầm Sen, dưới sự chứng kiến của hơn 3.000 khán giả, Trung tâm Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức đêm Hội ngộ Kỷ lục gia, biểu diễn những tiết mục đặc sắc của các kỷ lục gia đến từ mọi miền đất nước, từ kịch, tấu hài, và những khả năng có một không hai: bơm ruột xe bằng mắt, dùng răng kéo xe tải 5 tấn...

Chuyên đề ANTG xin giới thiệu những kỷ lục, khả năng độc đáo như:

Biểu diễn múa lân leo cột.

Thả khinh khí cầu hình con heo lớn nhất Việt Nam, đơn vị sở hữu kỷ lục: Công ty Chiến Thắng, TP HCM

Nghệ sĩ Mai Đình Tới, người sở hữu kỷ lục: Sáng chế nhiều nhạc cụ

Biểu diễn thiết nội công dùng đầu đập gạch của võ sĩ Nguyễn Quang Hiển: Đập 60 viên gạch trong vòng 50 giây.

Võ sư Kim Tuấn biểu diễn kỷ lục dùng răng kéo xe tải 5 tấn. Kỷ lục gia Nguyễn Kim Tuấn, sinh năm 1963, quê Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, học võ từ nhỏ. Năm 1980, anh bắt đầu sử dụng cách lột dừa... bằng răng để luyện công phu, đến năm 1990 mới thành công. Năm 2006, Trung tâm Vietbooks đã công nhận kỷ lục Người lột dừa bằng răng nhanh nhất Việt Nam cho kỷ lục gia Nguyễn Kim Tuấn. Đêm 25/3, anh chính thức biểu diễn tiết mục Dùng răng kéo xe tải 5 tấn. Trung tâm Vietbooks đang xem xét kỷ lục này.

Kỷ lục gia Nguyễn Văn Diệu - người sở hữu kỷ lục: Phun sữa, phun nước bằng mắt xa nhất Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Diệu, quê Bạc Liêu. Năm 12 tuổi, anh Diệu phát hiện mình có biệt tài phun nước bằng mắt. Từ đấy, anh Diệu bắt đầu luyện tập để có thể thực hiện được những điều vượt khả năng của người bình thường; phun sữa, nước, thổi kèn, thổi bong bóng bằng mắt.

Đêm 23/5, kỷ lục gia Nguyễn Văn Diệu chính thức công bố 2 kỷ lục mới của riêng mình: bơm ruột xe máy bằng mắt, dùng mắt thổi tắt 20 ngọn nến.

Người diễn xuất cùng lúc nhiều vai trong một vở diễn: Kỷ lục gia Quốc Thái. Quốc Thái là nghệ danh của anh Nguyễn Văn Em, quê Trường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Niềm đam mê cải lương đến với Quốc Thái từ thời niên thiếu, năm 1977, Quốc Thái đọc vở cải lương có tên "Pháp sư trừ tà" của tác giả Hoàng Trọng, từ đây anh đã dày công nghiên cứu để diễn xuất 6 vai một lúc trong vở tuồng này.

Vở "Pháp sư trừ tà" có các vai: anh Tư, chị Tư, Út, ông Tư, bà Tư, thầy Bảy, với khả năng nhập vai độc đáo, nghệ sĩ Quốc Thái đã thể hiện khá rõ nét tính cách, chất giọng của 6 vai trong vở này, đây cũng là hành trang của nghệ sĩ Quốc Thái trong suốt chặng đường nghệ thuật 29 năm.

Biểu diễn của nhóm Chim cánh cụt: Nhóm sở hữu kỷ lục Ban nhạc có nhiều người lùn nhất Việt Nam.

Biểu diễn tiết mục "Lân mẫu xuất lân nhi" - Đoàn lân Lâm Minh. Đoàn lân Lâm Minh đã đăng ký kỷ lục Đầu lân lớn nhất Việt Nam với  22 người tham gia biểu diễn

T.T.
.
.