Kỷ lục lặn trong thời gian lâu nhất để đóng phim

Thứ Tư, 03/03/2021, 08:45
Khi tham gia đóng bộ phim "Avatar 2" (tạm dịch Thiên nhân 2) vào ngày 21-2 vừa qua, nữ diễn viên điện ảnh người Anh Kate Winslet đã nín thở lặn dưới nước tới 7 phút 14 giây, trở thành diễn viên có thể lặn dưới nước trong thời gian lâu nhất để đóng phim tính đến thời điểm hiện nay.


Trong phần 2 tiếp nối thuộc loạt phim dạng bom tấn "Avatar" của đạo diễn lừng danh người Mỹ James Cameron, K. Winslet sẽ thủ vai Ronal là một thợ lặn tự do của bộ tộc "người nhà trời" Metkayina, với các cảnh dưới nước được thực hiện trong bể bơi chuyên dụng ở trường quay.

Khi được giới đồng nghiệp hỏi làm sao có thể thực hiện được cú lặn đồng thời vẫy đôi cánh dưới nước hết sức ngoạn mục, theo yêu cầu của kịch bản thành công như vậy? Nữ diễn viên K. Winslet liền "bật mí", rằng nhờ có ông xã Edward Abel Smith với biệt danh Ned Rocknroll, vốn là huấn diễn viên dạy lặn dày công hướng dẫn, chỉ bảo các thủ thuật có thể tồn tại dưới nước trong thời gian cực lâu.

Được biết, trước đó kỷ lục diễn viên có thể lặn dưới nước trong thời gian lâu nhất để đóng phim ghi trong Sách Guinness, thuộc về nam diễn viên người Mỹ Tom Cruise với thời gian đúng 6 phút đồng hồ, khi tham gia đóng bộ phim "Mission: Impossible - Rogue Nation" (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) dạo đầu năm 2015.

X.Hiếu (Theo The Hollywood Reporter)
.
.