Kỷ lục mới về số người cùng tham gia rửa bát đĩa

Thứ Sáu, 23/06/2017, 15:24
Trong ảnh là niềm hân hoan của cư dân thị trấn Hardwick (tiểu bang Vermont, Mỹ), khi biết mình đã giành chiến thắng trong việc rửa sạch số bát đĩa kỷ lục vào ngày 27-5 vừa qua.

Sau thời hạn 3 tuần xúc tiến thẩm tra theo quy định, cuối cùng Ban biên tập Sách Kỷ lục Guinness đã trao chứng chỉ, chính thức xác nhận sự kiện ở Hardwick như là "Địa điểm có số lượng người cùng tham gia rửa bát đĩa nhiều nhất thế giới".

Cụ thể 346 người chiếm hơn 10% tổng số dân thị trấn Hardwick, đã rủ nhau tề tựu ở công viên Atkins Park để tiến hành rửa sạch số bát đĩa bẩn, được lưu giữ từ bữa ăn trưa tại lễ hội mùa xuân SpringFest hàng năm ở Hardwick trong tuần lễ trước đó. Sự kiện do Công ty chất tẩy rửa hữu cơ Vermont Soap đứng ra tài trợ, nhằm cổ vũ tiêu chí cuộc sống không có chất thải để gìn giữ môi trường.

Được biết, kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness về số người cùng rửa bát đĩa nhiều nhất thế giới, do 300 cư dân thành phố Bacolod thủ phủ tỉnh Negros Occidental, cũng là đô thị lớn hàng thứ 18 ở Cộng hòa Philippines lập dạo đầu tháng 7-2016.

X.Hiếu (theo AP)
.
.