Kỷ lục về số người tham gia điệu nhảy dân gian

Thứ Sáu, 06/09/2019, 20:25
Vào ngày 24-8, gần 900 người Mexico cả nam lẫn nữ đã tham gia nhảy điệu dân gian mariachi, được ông Carlos Tapia, thành viên Ban giám khảo của Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ chính thức xác nhận, như là "Địa điểm có số người cùng nhảy điệu mariachi nhiều nhất thế giới".

Cụ thể, nhân dịp kỳ Festival Quốc tế thường niên về dòng âm nhạc mariachi đang diễn ra tại thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco phía tây Mexico, 882 người chủ yếu là các vũ công chuyên nghiệp thuộc các đoàn ca múa, từ nhiều vùng trên khắp Mexico đã quy tụ về quảng trường Trung tâm ở Guadalajara, để cùng thực hiện các giai điệu mariachi đặc sắc.

"Để được Sách Guinness lập hồ sơ, những người tham dự phải nhảy liên tục trong thời gian tối thiểu là 5 phút", ông C. Tapia cho biết.

Được biết, địa điểm diễn ra kỷ lục số người cùng nhảy điệu mariachi nhiều nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, cũng thuộc về thành phố Guadalajara trong kỳ lễ hội dạo cuối tháng 8-2011, với 457 người tham gia; còn mariachi là một trong 8 điệu nhảy phổ biến nhất ở Mexico.

Trong năm 2011 nhằm tôn vinh dòng nhạc có lịch sử lâu đời này, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), đã chính thức công nhận dòng âm nhạc mariachi là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

T.Hồng (theo Guinness)
.
.