Kỷ lục vừa đạp xe vừa giữ bóng trên đầu

Thứ Ba, 29/11/2016, 18:35
Vào lúc 7 giờ sáng ngày 20-11 vừa qua, vận động viên bóng đá nghiệp dư H. Chinedu đã đặt một quả bóng lên đỉnh đầu, rồi tiến hành đạp xe từ bãi biển Eleko ven bờ Đại Tây Dương phía đông thành phố Lagos, đô thị lớn nhất Nigeria và đi dọc theo các tuyến đường nội ô, để kết thúc cuộc hành trình hiếm có ở sân vận động quốc gia ngay trung tâm Lagos, đi hết chặng đường dài đúng 103km trong khi quả bóng không hề suy suyển.

Theo lời anh H. Chinedu thổ lộ với báo giới địa phương, thì ngoài mục đích nhằm thiết lập kỷ lục hy hữu ra, là đạp xe để cổ vũ cho việc sử dụng các phương tiện phi động cơ, thân thiện với môi trường, cũng như  kêu gọi giới trẻ thường xuyên tập luyện thể thao củng cố sức khỏe.

Được biết, với kỳ tích mới anh H. Chinedu đã trở thành vận động viên châu Phi đầu tiên 2 lần được lưu danh vào Sách Guinnees. Kỷ lục trước đó được H. Chinedu lập dạo đầu tháng 3 vừa qua, khi vừa đi bộ vừa đội một quả bóng trên đầu qua quãng đường dài 48,04km trong 6 giờ 15 phút, mà không để bóng rơi xuống đất.

T.Hồng (theo Guinness)
.
.