Kỳ tích của người giảm 174kg

Thứ Hai, 26/10/2015, 22:25
Sách Kỷ lục Guinness niên giám 2016 ghi nhận anh Brian Flemming 32 tuổi người Mỹ, ở thị trấn Canton, quận Wayne, tiểu bang Michigan như là "Người tự giảm trọng lượng cơ thể với số cân thừa nhiều nhất thế giới".

Cuối năm 2012, Flemming cân nặng 284kg (ảnh trái), mắc chứng huyết áp cao và trầm cảm, đối mặt với bệnh tiểu đường do béo phì quá mức. Vậy mà chưa đầy 2 năm sau, tháng 7/2014, Flemming đã ghi danh tham gia cuộc thi chạy marathon Detroit Free Press Half được tổ chức hằng năm ở hạng cân 110kg (ảnh phải), giảm đi hẳn 174kg.

Bí quyết nào khiến Flemming có thể giảm trọng lượng nhanh kỷ lục như vậy? Nguyên do là trong một lần chơi trò Draw Something dựa trên ứng dụng điện thoại di động, cô bạn Jackie Eastham người Anh đã trách cứ anh lãng phí cuộc sống vì thân hình phì nộn quá thể. Thế là Flemming lao vào luyện tập thể thao, cũng như thay đổi thói quen ăn uống của mình.

“Thể trạng hiện tại của tôi là bằng chứng cho sự kiên trì bất chấp những khó khăn tưởng chừng không vượt qua” - nhà vô địch giảm cân Flemming tâm sự.

X.Hiếu (theo AP)
.
.