Kylie Ana Minogue nốt nhạc trầm ở tuổi trung niên

Thứ Ba, 15/03/2005, 07:39

Từ một diễn viên phim truyền hình với nhan sắc và vóc dáng không mấy ấn tượng, xuất thân từ thành phố Melbourne (Australia), Kylie Minogue đã thoát xác thành một thần tượng nhạc pop toàn cầu. Sự nghiệp điện ảnh và ca nhạc của cô được phát triển từ những nỗ lực không ngừng.

Kylie Ana Minogue sinh ngày 28/5/1968. Là chị cả trong một gia đình có 3 người con, Kylie đã bắt đầu mưu sinh bằng nghề diễn xuất từ rất sớm. Tuy nhiên, mãi đến năm 1985, Kylie mới trở thành ngôi sao thế giới, được cả nước Anh và Australia thuộc lòng tên tuổi, nhờ vai diễn cô thợ cơ khí 18 tuổi, có mái tóc bù xù trong bộ phim truyền hình nhiều tập Những người hàng xóm.

Sự nghiệp ca hát của Kylie bắt đầu một cách ngẫu nhiên, sau khi vị ủy viên quản trị của một công ty băng đĩa nghe cô trình bày Sự vận động – một bài hát rất được ưa chuộng trong năm 1982. Năm 1987, cô ký hợp đồng với Hãng băng đĩa PWL và các nhà sản xuất nổi tiếng như Stock, Aiken, Waterman, 5 album và bộ sưu tập hay nhất xuất hiện ngay sau đó. Và Kylie đã đi vào lịch sử ca nhạc thế giới bằng việc chiếm lĩnh 20 bài hát liên tục được xếp hạng top ten ở Anh. Điện ảnh bắt đầu chào mời Kylie với vai nàng Lola trong bộ phim Những thanh thiếu niên. Năm 1992, cô rời Hãng PWL để hướng tới một mục tiêu âm nhạc.

Năm 1994, Kylie tự thân vận động, để cho ra đĩa nhạc độc lập đầu tiên, với những bài hát nằm trong danh sách xếp hạng được đánh giá là có nhiều số lượng phát hành, như Hãy tâm sự với em Hãy ở vào vị trí của em. Năm 1997 chứng kiến sự tung hoành của đĩa hát đầu tiên mang tên Một thứ hạnh phúc, gây tiếng vang kéo dài hơn 3 năm sau đó.

Tuy nhiên, với album gần đây nhất Nàng Kylie tuyệt đỉnh, Kylie không còn là cô gái tươi sáng như mặt trời mọc, chiếm ngôi vị số một như hồi năm 1988, và cô cũng không còn là vị nữ hoàng khiêu vũ đầy sức sống sôi nổi của album Không thể quên được anh trong năm 2001 nữa. Kylie Minogue giờ đã già hơn và khôn ngoan hơn. Cô không còn thích được chụp ảnh trong những bộ trang phục tiết kiệm vải nữa. Và đó là lý do tại sao Kylie đã tặng cho Trung tâm Nghệ thuật Melbolurne 300 bộ trang phục và phục trang biểu diễn sân khấu. Kylie giờ đây trông có vẻ nội tâm hơn, điềm đạm hơn với nụ cười cũng “thần bí” hơn. Cô đang ở vào giai đoạn mà hầu như người phụ nữ nào cũng thầm tự hỏi về viễn cảnh cuộc đời, rằng không hiểu mình đã có được những sự lựa chọn đúng hay không.

Giờ đây, ngoài việc thu hoạch thành quả của 40 triệu đĩa bán được, Kylie hiểu, rằng người ta không thể mãi mãi ở đỉnh cao vinh quang và nổi tiếng. Nhiều khán giả nữ đã hiểu và chia sẻ tâm trạng của Kylie, nhất là những lúc cô rời sân khấu và vỡ òa trong tiếng khóc. Đã có một thời, Kylie luôn nghĩ thành công và may mắn luôn song hành với mình. Nhưng bây giờ cô biết trân trọng từng giây phút được sống với nghề nghiệp, công việc như là lẽ sống cuộc đời. Loại bỏ hết những vẻ hào nhoáng, lộng lẫy bề ngoài, Kylie cảm thấy mình thật nhỏ bé và bình thường như bao người phụ nữ khác.

Trong cuộc tình duyên lãng mạn với diễn viên người Pháp Olivica Martinez, Kylie đã bắt đầu cân nhắc và và suy nghĩ về việc mình đã từng chối bỏ hôn nhân và niềm hạnh phúc bên trẻ thơ

Thuý Hân (Theo Women's Weekly)
.
.