Lễ hội ánh sáng kỳ thú ở Australia

Thứ Hai, 29/05/2017, 22:18
Khi mặt trời lặn, Nhà hát Opera Sydney ở Australia bắt đầu được thắp sáng với hình ảnh những con vật đầy màu sắc được lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoặc phim ảnh khoa học viễn tưởng.

Sự kiện thú vị diễn ra trong lễ hội ánh sáng, nghệ thuật và âm nhạc gọi là Vivid Sydney được tổ chức thường niên từ ngày 26-5 đến 17-6. Ash Bolland, giám đốc quảng cáo trên truyền hình, cho biết: "Mỗi con vật thể hiện một cảm xúc khác nhau. Ý tưởng là biến Nhà hát Opera thành một thực thể sống động, có hơi thở".

Để tạo nên tác phẩm đầy mê hoặc, Bolland phác thảo ý tưởng nghệ thuật trên máy vi tính và sau đó một công ty hoạt hình thực hiện công việc đồ họa. Khi lễ hội Vivid Sydney bắt đầu diễn ra từ cách đây 9 năm, sự kiện độc đáo thu hút được 200.000 người.

Năm 2016, lễ hội thu hút đến 2,3 triệu người. Trong lễ hội năm nay, nghệ thuật tranh tường được tổ chức tại khu vực trung tâm thành phố Sydney và những bức tượng điêu khắc hoa hướng dương khổng lồ được dựng lên trong Vườn Bách thảo Hoàng gia.

Tại vườn thú Taronga, du khách có dịp chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng to tướng mang hình dáng thú túi Tamania và cá sấu cũng như con cá mập dài 10 mét.

Duy Ân (theo CNN)
.
.