Lewis Hamilton sẽ trở thành tỉ phú nhờ đua xe công thức 1

Thứ Tư, 19/11/2008, 14:00
Lewis Hamilton, tay đua trẻ nhất và là người da đen đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch vòng đua xe hơi Công thức 1, giờ đây đang có cơ hội phá kỷ lục mới. Thật vậy, theo các chuyên gia thể thao, sau khi đoạt danh hiệu vô địch tại Sao Paulo hôm 2/11 vừa qua, Hamilton chính thức trở thành tay chơi thể thao người Anh đầu tiên có khả năng đạt đến ngưỡng thu nhập 1 tỉ USD (tiền thưởng và các khoản thu nhập khác) trong thời gian không lâu.

Ngoài ra, ở tuổi 23, Hamilton còn thừa thời gian để phá kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của tay đua cự phách Michael Schumacher. Kết thúc mùa giải Grand Prix của Brazil, chức vô địch đã mang đến cho anh giải thưởng trị giá 120 triệu USD, cộng hợp đồng với đội đua McLaren và các khoản thu nhập khác không dưới 32 triệu USD/năm.

Và sắp tới đây, các khoản hợp đồng béo bở khác cả trong lẫn ngoài đường đua theo mong đợi sẽ đem đến cho anh nhiều khoản thu nhập kếch xù hơn nữa.

Cho đến nay Hamilton khá may mắn khi trở thành người nổi tiếng. Bạn gái của anh, Nicole Scherzinger, là ca sĩ trong nhóm nhạc danh tiếng toàn nữ “Pussycat Dolls”.

Một số chuyên gia dự đoán với vẻ bề ngoài thân thiện và cách trả lời phỏng vấn giản dị, anh sẽ còn tiến xa nhờ được lòng giới hâm mộ, nhất là khả năng có thêm nhiều chiến thắng mới trong các mùa giải sau.

So với cầu thủ David Beckham, anh không sánh nổi sự giàu có vì hai vợ chồng Beckham quá nổi tiếng lâu nay, nhưng Hamilton có lợi thế trẻ hơn 10 tuổi. Dẫu sao Hamilton cũng chỉ mới đến với đường đua Công thức 1 được 2 năm, vì thế sự nghiệp anh còn dài.

Cơ duyên đến với nghề đua xe F1 của anh thật khó tin. Hamilton nung nấu ý định trở thành tay đua chuyên nghiệp từ khi mới 10 tuổi, lúc cậu bé đi xem đua xe với cha.

Được tiếp cận với huấn luyện viên đua xe Ron Dennis của Đội McLaren, cậu bé Hamilton rất thích khi nghe ông thầy dặn dò: “Mai này, chú em nhớ về lái xe cho ta nhé!”. Nếu không có lời nói chân tình đó, có lẽ Hamilton không đầu quân cho đội McLaren, và không có cả chức vô địch này.

Là tay đua người Anh đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch xe đua Công thức 1 kể từ khi Damon Hill đoạt vô địch F1 năm 1996, Hamilton trở thành người hùng thể thao nước Anh hôm 3/11 vừa qua.

Đồng loạt các báo đưa hình anh đăng quang với cha lên trang nhất dưới nhan đề “Lewis trái tim sư tử” và “Vòng tay của Thượng đế”. Số lượng khán giả truyền hình xem anh trên kênh ITV của Anh đạt kỷ lục 13,1 triệu lượt người, tính ra bình quân mỗi lần trực tiếp có 8,8 triệu lượt khán giả, được xem là cao nhất kể từ khi ITV bắt đầu trực tiếp các vòng thi đấu F1 vào năm 1997

Lệ Đào(tổng hợp)
.
.