Linh hồn mới từ những trang sách cũ

Thứ Tư, 13/08/2014, 15:45

Jodi Harvey Brown, một nghệ sĩ ở bang Pennsylvania (Mỹ) có cách tái sinh những quyển sách cũ, đặc biệt là những quyển truyện thiếu nhi, thật độc đáo. Một lần mang về nhà một thùng sách ố vàng mua với giá rẻ bèo từ một hiệu sách cũ, cô tỉ mẩn gấp từng trang giấy nhàu thành những hình con tàu, con cá…thế rồi cô chợt nảy sinh ý tưởng làm sống dậy câu chuyện trong sách qua các hình tượng.

Cô tâm sự về thú đam mê tao nhã trên website của mình rằng: "Tôi yêu nghệ thuật bao nhiêu thì cũng yêu việc đọc sách bấy nhiêu. Những quyển sách đưa bạn vào thế giới mới, còn nghệ thuật cho bạn nhãn quan chiêm ngưỡng thế giới ấy. Hai cảm xúc ấy đều song hành trong tâm hồn tôi mỗi khi giở từng trang giấy. Khi trân trọng từng con chữ, chúng sẽ cảm kích bước ra từ trang giấy và thuật cho chúng ta nghe những câu chuyện đong đầy cảm xúc.

Những hình tượng giấy mà tôi tạo ra là cách tôi thổi hồn sống vào từng câu chuyện, và xin đừng đóng sách lại, để mắt bạn luôn nhận thấy linh hồn ấy hiện hữu, chập chờn xao động theo làn hơi thở…".

Quả thật, bằng niềm đam mê sáng tạo ngày đêm, Jodi đã có trong tay một bộ sưu tập những hình tượng sống động và trau chuốt đến từng sợi tóc, nếp áo của  mỗi hình nhân, từng gợn sóng biển, cánh buồm, chiếc vây con cá… Còn những nhân vật được cô tạo hình thường là những nhân vật yêu thích của độc giả nhỏ tuổi như Harry Poter, Tom Sawyer, cô bé Lọ lem v.v..

Dưới đây là ảnh một số tác phẩm được ngưỡng mộ của Jodi Harvey Brown:

Con tàu trong bão.
Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer.
Mẹ và con.
Ngư ông và biển cả.
5 tuần trên khinh khí cầu.

Đ.L. (tổng hợp)
.
.