Litva: Hoạt động nghệ thuật phải xét nghiệm COVID-19 hàng tuần

Thứ Năm, 26/11/2020, 19:45
Trang thông tin điện tử của Seimas (Quốc hội) Litva vừa đăng tải một quy định mới, buộc giới nghị sĩ thành viên phải tham gia xét nghiệm kiểm tra COVID-19 đều đặn hàng tuần, hòng ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh tại cơ quan lập pháp cao nhất của nước Cộng hòa.

Cụ thể, trong phiên họp bất thường vào ngày 20-11 vừa qua, Ban lãnh đạo Seimas đã nhất trí ban hành nội quy kiểm dịch mới. Theo đó vào ngày thứ Sáu hàng tuần, tất cả các vị dân biểu đại diện cho các đảng phái phải thực hiện việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 tại cơ quan y tế. 

"Quy định này nhằm bảo đảm môi trường miễn dịch cho các phiên họp toàn thể, được tiến hành vào các ngày thứ ba trong tuần như thường lệ - ông Andrews Mazuronis, Phó chủ tịch Quốc hội Litva cho biết. Nội quy mới được thực thi bởi Seimas chưa có kế hoạch triển khai hình thức họp trực tuyến. Hiện thời đã có 5 thành viên trên tổng số 141 nghị sĩ Seimas có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có nữ Chủ tịch Quốc hội Viktorija Cmilyte-Nielsen và Bộ trưởng Quốc phòng Raimundas Karoblis".

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 23-11, ở Cộng hòa Litva với dân số gần 2,8 triệu người có tổng cộng 47.047 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 386 người chết và 10.945 người đã phục hồi.

T.Hồng (theo DPA)
.
.