Loài chim lạ tái xuất hiện sau 141 năm

Thứ Ba, 03/07/2007, 09:30
Một loài chim quý được nhận diện là chim diệc mào được nhìn thấy lần cuối cùng ở hồ Kingsbury, tây bắc London, Anh, vào năm 1866. Thế nhưng, 141 năm sau nó lại vừa xuất hiện trở lại làm cho giới quan sát chim và những khoa học gia phải ngạc nhiên.

Hiện hàng trăm người quan sát chim đổ tới Khu bảo tồn thiên nhiên Crossness ở Bexley ở vùng đông nam thủ đô London để ngắm nhìn con chim quý được một người phát hiện vào cuối tuần trước.

Phát hiện này cũng kéo theo một dự án 500.000 bảng Anh do Công ty Thames Water, Hội đồng Bexley và tổ chức từ thiện Groundwork hợp tác, nhằm khôi phục lại thềm sậy và đào thêm nơi ở cho chuột nước cũng như tạo ra một vùng nước bùn để thu hút chim diệc mào.

Khu vực đã được mở cửa cho du khách thăm viếng và một màn hình quan sát được dựng lên để những người yêu chim có thể tới gần con vật mà không gây náo động.

Chim diệc mào thường sống ở miền Nam Âu và bay về châu Phi để tránh cái lạnh vào mùa đông. Chúng có thân hình chắc khỏe và bộ lông màu be.

Theo ông Martin Wagner làm việc ở Công ty Thames Water, việc phát hiện ra con chim diệc mào là một thành công to lớn của công ty cũng như của thế giới loài vật.

Đây là một sự kiện hết sức đặc biệt cho thế giới loài chim và cũng là một món quà cho những người yêu thích chim quý

Đan Kô (Theo Science)
.
.