Lợn cảnh của những người nổi tiếng

Thứ Năm, 15/02/2007, 09:30
Phong trào nuôi lợn cảnh đang được ưa thích ở Mỹ, Nga và một số nước châu Âu. Và không loại trừ khả năng một ngày nào đó, những chú lợn ỉn thỉnh thoảng lại ụt ịt này sẽ là đối thủ đáng gờm của chó và mèo.

Từ những chiếc chuồng chật chội hay từ bãi đất trống được rào giậu thưa thớt trong nông trại, những chú lợn đã chạy thẳng vào phòng khách, phòng ngủ của không ít nhân vật nổi tiếng thế giới.

Chúng ta đã từng thấy những tài tử điện ảnh hay diva tóc vàng dắt chó con đi dạo. Nhưng trên thực tế, không ít người trong số họ tự hào sở hữu một con lợn và rất quan tâm tới chúng. Đứng đầu danh sách này là George Clooney, diễn viên đoạt giải Oscar được tạp chí “People” bình chọn là “Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới” năm 2006. Tài tử có mái tóc hoa râm này nuôi lợn trong nhà từ khi tóc anh còn xanh mướt. Hồi năm 1989, khi Clooney chia tay Kelly Preston, anh đã quyết định giữ lại món quà từng tặng cho Preston.

Đó là Max, tên con lợn hồi ấy còn bé xíu, và nuôi nó tới ngày nay. 17 năm, nghĩa là lâu dài hơn tất cả những mối quan hệ tình cảm lãng mạn của ngôi sao “Ocean’s Eleven”. Và ở Hollywood, người ta đồn rằng không ít mối tình của diễn viên này kết thúc chỉ vì nhiều người đẹp không chịu nổi Max. Khi các mỹ nhân yêu cầu Clooney chọn giữa họ và Max, Clooney luôn chọn Max. Quả là không quá lời chút nào khi cho rằng Clooney và Max không thể tách rời.

 

Max béo ú bên cạnh ông chủ George Clooney.

Thỉnh thoảng Max được ông chủ cho lên giường ngủ cùng. Khi hai người đi xa, Max được chuẩn bị riêng một cái chuồng nhỏ để ngủ. Cuối năm 2001, Clooney bị một phen hết hồn vì chiếc xe ôtô của ông bạn quý Tommy Hinkley lu qua người Max làm nó bị rách lưng và một cẳng bị nát. Tài xế Hinkley tâm sự: “Chúng tôi cứ tưởng Max thế là mất một chân nhưng may mà mọi việc đều ổn và tôi với George lại là bạn thân. Tôi nghĩ giờ thì anh ấy tha thứ rồi chứ vào lúc ấy, anh ấy giận điên người”.

Một năm sau tai nạn thảm khốc trên, Max bị ông chủ nhiệt tình ép phải ăn kiêng. Sự thật là tuy Max là một chú lợn cảnh nhưng hồi mới mua về chú bé nhỏ bao nhiêu thì sau chục năm chú ngày càng béo tốt ra. Clooney quyết định giảm bớt khẩu phần của Max và hào hứng vì kết quả: “Có tác dụng lắm! Tôi không mong nó gầy nhom nhưng bụng nó không còn xệ xuống đất như trước nữa là tốt rồi. Tuy nó  hay “gắt gỏng” nhưng luôn làm tôi cười vui vẻ”. Vì là thú cưng của một minh tinh hạng A của Hollywood, Max cũng là một đề mà tài báo chí ưa khai thác. Thế mới có chuyện vào năm 2005, tờ “Sunday People” của Anh sốt sắng đưa tin cáo phó cho chú, báo hại ông chủ phải cử người đại diện đính chính với báo giới. Trên thực tế, con lợn sề của Clooney tuy thân thể nặng nề và lại mù dở nhưng vẫn sống tốt.

Cũng như George Clooney và Kelly Preston, cặp tình nhân Jason Patric và Julia Roberts thời còn mặn nồng cùng nhau nuôi một con lợn cảnh. Khi “Người đàn bà đẹp” dứt áo ra đi, diễn viên Mỹ gốc Ireland Jason Patric đã quyết định nhận nuôi con vật cưng có tên Fergus. Lợn con cũng là món quà mà mỹ nhân tóc vàng Jessica Simpson nhận được từ những người đàn ông yêu cô. Diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng này kể về món quà lãng mạn ngày xưa: “Bạn trai đầu tiên của tôi đã mua tặng tôi một con lợn. Tiếc là nó phá tan cả khoảng sân sau nhà nên cuối cùng đành phải mang cho người khác”. Tuy nhiên, người chồng sau này của Simpson là ca sĩ Nick Lachey lại tiếp tục tìm một con lợn nhỏ, đặt tên là Brutus để tặng cho cô.

Còn diễn viên Mỹ, Luke Perry thì thích lợn đến nỗi anh nuôi tới 2 con một lúc. “Loài lợn thật tuyệt vời. Chúng rất dịu dàng, và còn thông minh nữa. Bạn có thể nhìn thấy điều này qua đôi mắt của chúng đấy!”, Perry thổ lộ. Con lợn cái được đặt tên là Violet còn con kia là Jerry Lee, đặt theo tên của ca sĩ nhạc rock nổi tiếng Jerry Lee Lewis. Quý ông thanh lịch từng đóng hàng chục bộ phim không giấu giếm tình cảm dành cho hai con vật cưng của mình: “Chơi với Violet và Jerry Lee rất vui. Khi Jerry Lee đói, tôi ngậm một quả táo to trong miệng và nó chạy tới cắn một miếng”.

Là một người yêu động vật, nuôi từ cá cảnh, tới chó, thỏ vẹt, nữ văn sĩ Mỹ Danielle Steel còn nhận nuôi một con lợn ỉ của Việt Nam. Tác giả những tiểu thuyết best-seller như “Ngôi sao lầm lỗi” và “Bây giờ và mãi mãi” đặt tên cho con lợn cảnh là Coco, lấy theo tên của nhà tạo mốt bà ưa thích, Coco Chanel.

Tuy chưa thực sự nhận nuôi lợn trong nhà nhưng diễn viên đoạt giải Oscar, Charlize Theron đã nhiều lần bày tỏ ý định này. Ngôi sao của “Italian Job” lớn lên ở Nam Phi và tuy đã trở thành minh tinh tại Hollywood hoa lệ nhưng cô vẫn cảm thấy sâu thẳm trong tim, mình là một người nông dân chính hiệu.

Cô tâm sự: “Tôi lớn lên ở một nông trang, xung quanh có rất nhiều gia súc. Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi ở vùng nông thôn và giờ đây tôi rất muốn nuôi một con lợn nhỏ để mang không khí ấy theo mình. Hollywood tuy là nhà mới của tôi thật nhưng tôi sẽ luôn nhớ cảm giác mình là một nông dân Nam Phi. Dù ở đâu thì bản chất của con người cũng không thay đổi”.

Ngoài chuyện gốc gác, còn có một lý do khác quan trọng chẳng kém khiến cô diễn viên tài năng xuất thân từ diễn viên múa này chọn lợn cảnh. Cô là bạn thân của George Clooney và từng có thời hẹn hò với anh

Vân Anh (tổng hợp)
.
.