Lực sĩ siêu hạng

Thứ Tư, 04/12/2019, 22:00
Trong ảnh nhỏ là lực sĩ Franz Muellner người Cộng hòa Áo, đang kéo dịch chuyển chiếc bánh xe đu quay khổng lồ tọa lạc ở thành phố Munich (bang Baravia, Đức), hòng đạt kỷ lục mới bổ sung vào "bộ sưu tập các kỷ lục hi hữu" của mình.

Cụ thể, vào ngày 28-11, lực sĩ F. Muellner với khả năng cực khỏe đã khiến chiếc bánh xe đu quay mang biệt danh "Hi Sky" (Chào bầu trời), cũng là bánh xe đu quay lớn nhất ở Đức với tổng trọng lượng nặng tới 1.500 tấn cùng chiều cao 80m, mới đưa vào hoạt động dạo giữa tháng 4 vừa qua chuyển động được gần 0,5m.

Kỳ tích độc đáo này của  lực sĩ F. Muellner được vị đại diện Viện Các kỷ lục Đức có trụ sở tại thành phố Hamburg, chứng kiến tại chỗ đã chính thức ghi nhận kỷ lục mới thuộc dạng đẳng cấp thế giới.

Còn chiếc bánh xe đu quay "Hi Sky" có tính năng đặc biệt là không gắn cố định với mặt đất, mà được đặt trên các trụ đỡ có thể tháo rời dễ dàng vận chuyển đi lắp đặt ở chỗ khác, được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là "Bánh xe đu quay di động lớn nhất thế giới".

Được biết, một trong những kỳ tích trong "bộ sưu tập các kỷ lục hi hữu" của lực sĩ F. Muellner được Viện Các kỷ lục Đức ghi nhận, là ông đã kéo một chiếc phi cơ phản lực thân rộng Boeing 777 nặng 143 tấn, đi được quãng đường dài 25m dạo cuối năm 2014.

K.Dung (theo Reuters)
.
.